xăng E5

  • Sản xuất xăng từ không khí Sản xuất xăng từ không khí
    Ngày 20/10, Cty Air Fuel Synthesis của Anh tuyên bố vừa sản xuất được 5 lít xăng bằng phương pháp tổng hợp khí carbon dioxide (CO2) và hơi nước.
  • Xe chết máy liên tục khi chạy bằng xăng methanol Xe chết máy liên tục khi chạy bằng xăng methanol
    Kết quả thử nghiệm chạy xe gắn máy bằng xăng pha 15% methanol được công bố hôm nay cho thấy động cơ xe có nhiệt độ cao hơn và chết liên tục.
  • Tranh cãi nảy lửa về xăng pha ethanol Tranh cãi nảy lửa về xăng pha ethanol
    Mặc dù chính phủ Mỹ khuyến khích việc dùng xăng pha ethanol nhưng những người chỉ trích phản bác lại rằng thứ nhiên liệu được coi là "sạch hơn và rẻ hơn này" có thể gây hại cho động cơ của ôtô và xe máy đời cũ.
  • Chế tạo xăng từ mùn cưa và cỏ Chế tạo xăng từ mùn cưa và cỏ
    George Huber cùng các cộng sự tại ĐH Massachusetts, Amherst đang tiến hành nghiên cứu chuyển đổi mùn cưa và cỏ thành xăng "xanh", một loại nhiên liệu có thể sử dụng cho các phương tiện hiện tại.
  • Sản xuất xăng từ… vi khuẩn tiêu chảy Sản xuất xăng từ… vi khuẩn tiêu chảy
    Vi khuẩn Escherichia Coli có thể gây ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Nhưng mới đây, các nhà khoa học Hàn Quốc đã sử dụng nó phục vụ mục đích hữu ích: Tạo ra xăng.
  • Ý tưởng “đảo Mặt Trời” khổng lồ có thể biến nước biển thành… xăng! Ý tưởng “đảo Mặt Trời” khổng lồ có thể biến nước biển thành… xăng!
    Các nhà khoa học đến từ châu Âu đã đề xuất một giải pháp mang tính đột phá ở tầm vĩ mô: Xây dựng các hòn đảo nhân tạo khổng lồ có thể biến CO2 thành năng lượng tái tạo!
  • Biến giấy báo thành "xăng xe" Biến giấy báo thành "xăng xe"
    Những tờ báo cũ mà chúng ta vứt có thể trở thành nhiên liệu dành cho ô tô trong tương lai, nhờ một loại vi khuẩn vừa được phát hiện.
  • Khí thải từ Ethanol nguy hại không kém động cơ xăng Khí thải từ Ethanol nguy hại không kém động cơ xăng
    Bộ môi trường Brazil mới đây công bố một bản báo cáo cho biết, khi sử dụng nhiên liệu ethanol làm nguyên liệu cho động cơ ô tô, lượng khí thải ô nhiễm không hề ít hơn so với động cơ sử dụng xăng thông thường.
  • Ra mắt loại máy bay tiết kiệm xăng hơn ôtô Ra mắt loại máy bay tiết kiệm xăng hơn ôtô
    Nhiều người nghĩ rằng, do máy bay bay nhanh hơn nên đương nhiên chi phí sẽ tốn kém hơn so với ôtô. Nhưng mới đây, một đề tài tham gia trong cuộc thi Green Flight Challenge 2011 của NASA đã giới thiệu một loại máy bay cá nhân tốn ít nhiên liệu hơn nhiều loại xe gia đình khác.
  • Trang phục chống hiếp dâm ở Ấn Độ Trang phục chống hiếp dâm ở Ấn Độ
    Giày xăng đan và áo ngực có điện, cùng quần jean có nút báo động khẩn cấp là những công cụ chống hiếp dâm vừa được các sinh viên công bố ở Ấn Độ.