xuất khẩu

  • Bảo quản thanh long Bảo quản thanh long
    Thanh Long là trái cây đặc sản, có giá trị xuất khẩu cao vì sự hấp dẫn về dạng hình, màu sắc, dinh dưỡng và hương vị. Để tăng thời gian bảo quản và bảo đảm chất lượng trái, cần chu ý một số đặc điểm sinh lý hóa trong quá trình chín của tr&aacu
  • Đường hầm nối liền Siberia và Alaska Đường hầm nối liền Siberia và Alaska
    Hôm thứ tư tuần trước, Nga công bố đề án xây dựng một đường hầm nối liền Nga và Mỹ, cụ thể là Siberia với Alaska, qua eo biển Bering. Dự án này, chi phí khoảng trên 65 tỉ USD, sẽ tạo thành “con đường” dầu lửa, khí đốt, điện xuất khẩu sang Mỹ.
  • Giải pháp mới bảo quản trái dừa tươi Giải pháp mới bảo quản trái dừa tươi
    Trái dừa tươi uống nước có thể bảo quản được trong khoảng thời gian từ 4 - 6 tuần lễ mà vẫn giữ nguyên được chất lượng tự nhiên - đây là giải pháp Viện nghiên cứu dầu và cây có dầu (Q.1, TP.HCM) vừa nghiên cứu thực hiện thành công, mở ra triển vọng xuất khẩu dừa tư
  • Bí ẩn trong tên lửa "tàng hình" của Nga Bí ẩn trong tên lửa "tàng hình" của Nga
    Vừa qua, một sự kiện gây nhiều tranh cãi ở Phương Tây và Trung Đông: Nga đưa vào trang bị cho quân đội của họ và xuất khẩu sang một số nước kiểu tên lửa đạn đạo độc nhất vô nhị trên thế giới - không chỉ “tàng hình” mà còn có
  • Nhà máy sản xuất rượu Thiên chúa giáo cổ ở Ai Cập Nhà máy sản xuất rượu Thiên chúa giáo cổ ở Ai Cập
    Các nhà khảo cổ vừa tuyên bố phát hiện được hai hầm rượu ở Ai Cập có khả năng thuộc về ngành chế biến rượu cổ xưa nhất của vùng này, sản xuất rượu thánh để dành xuất khẩu cho người Thiên chúa giáo nước ngoài.
  • Một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi mình Một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi mình
    Hội nghị các nước châu Phi về tình hinh lương thực cho rằng trong khoảng một thế hệ nữa, châu Phi có thể tự nuôi sống mình và trở thành nhà xuất khẩu nông phẩm chủ yếu nhờ vào việc cải tạo cơ sở hạ tầng, cơ khí hoá và dùng cây trồng chuyền gen.
  • Robot thương hiệu Việt Robot thương hiệu Việt
    Ở tuổi 29, Hồ Vĩnh Hoàng, tổng giám đốc Công ty cổ phần Robotics Tosy (đường Láng, Hà Nội), đã sở hữu Topio - robot dáng người biết đánh bóng bàn và đĩa bay Tosy - loại đồ chơi công nghệ cao đã xuất khẩu trên 10 nước.
  • Phương pháp bảo quản hoa tươi lâu sau thu hoạch Phương pháp bảo quản hoa tươi lâu sau thu hoạch
    Hiện nay, kỹ thuật bảo quản hoa cắt cành sau thu hoạch của Việt Nam còn mang tính truyền thống và gặp nhiều hạn chế nên chất lượng hoa chưa cao, nhiều nấm bệnh, non yếu, giá rẻ và khó để cạnh tranh hay xuất khẩu sang nước khác.
  • Công nghệ nuôi cá trên sa mạc đạt năng suất cao của Israel Công nghệ nuôi cá trên sa mạc đạt năng suất cao của Israel
    Hơn một nửa diện tích Israel là sa mạc, khí hậu không thuận lợi, thiếu nguồn nước nhưng những người do thái đã khiến cả thế giới khâm phục với công nghệ nuôi cá trên sa mạc. Không những họ có thể cung cấp đủ cá cho nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu các đi các nước khác trên thế giới.
  • Phương pháp tưới tiêu tiên tiến của Israel đã biến sa mạc khô cằn thành nơi trồng rau, nuôi cá Phương pháp tưới tiêu tiên tiến của Israel đã biến sa mạc khô cằn thành nơi trồng rau, nuôi cá
    Israel là một trong những nước xuất khẩu thực phẩm tươi sống lớn trên thị trường thế giới và là quốc gia đứng đầu về kỹ thuật nông nghiệp dù hơn 50% diện tích đất là sa mạc và khí hậu nơi đây khá khô cằn, thiếu nước.