Ứng dụng giúp "hạ hỏa"

  •   2,52
  • 689

Con người có thể tránh những xung đột không cần thiết bằng cách kiểm soát cảm xúc của mình nhờ vào sự hỗ trợ của một ứng dụng di động.

Vladimir Mikhailov của Đại học Nghiên cứu quốc gia thuộc bang Perm (Nga) cho hay, ứng dụng mới có khả năng phân tích giọng nói của người dùng để xác định tình trạng bất thường trong trạng thái của họ, theo RIA Novosti.

Ứng dụng giúp "hạ hỏa"
Ứng dụng mới hứa hẹn có thể giúp con người kiềm chế cơn giận qua điện thoại - (Ảnh: shutterstock)

"Nếu phát hiện một người đang trong cơn giận dữ, thiết bị sẽ gợi ý cho người này hoàn tất các bước để giúp ổn định tinh thần", theo chuyên gia Mikhailov.

Ví dụ, khi người dùng đang đặc biệt căng thẳng, quát tháo qua điện thoại, ứng dụng sẽ lập tức nhắc nhở rằng cuộc đối thoại này đang theo chiều hướng có thể gây tổn hại, và đề nghị cách ổn định trạng thái cảm xúc.

Âm lượng không phải là yếu tố duy nhất để phát hiện cơn giận, vì đâu phải lúc nào nói lớn cũng đồng nghĩa rằng người đó đang giận dữ.

Theo tác giả, ứng dụng sử dụng mô hình toán học về hành vi con người, hiện được phát triển tại đại học này.

Tất nhiên, sai sót vẫn có, và các chuyên gia đang hoàn tất phiên bản đầu tiên của ứng dụng, vốn đặc biệt "đo ni đóng giày" cho các nhà điều hành doanh nghiệp, giới quản lý, nhân viên bàn giấy và những người thường xuyên phải thực hiện những cuộc trao đổi qua điện thoại.

Theo Thanh Niên
  • 2,52
  • 689