Áo hoa văn thay đổi theo... nhiệt độ

  •  
  • 292

Điểm độc đáo của những chiếc áo này là khi nhiệt đo cơ thể hay nhiệt độ môi trường bên ngoài thay đổi, những hoa văn trên áo cũng biến mất.

Thời trang và công nghệ cao kết hợp với nhau sẽ cho ra những sản phẩm tuyệt vời. Điều này càng được chứng minh khi mới đây, một nhà thiết kế ở New York (Mỹ), đã cho mắt những bộ trang phục thay đổi được màu sắc theo nhiệt độ, và chiếc áo khoác có chức năng như chiếc đèn pin.

Một nhà thiết kế thời trang tên Angel Chang vừa trình làng một bộ sưu tập thời trang rất thiết thực, sử dụng những chất liệu công nghệ cao. Với 7 bộ trang phục, bộ sưu tập thời trang công nghệ cao Angel Chang chưa phải là nhiều, nhưng nó mang đầy tính sáng tạo.

Một trong những bộ trang phục đựơc chú ý nhất trong bộ sưu tập này là chiếc váy có hoa văn có thể đổi màu tuỳ theo nhiệt độ.

"Tôi đã dùng mực Nhật để in hoa lên lụa. Loại mực này thường được dùng trên áo kimono cổ của châu Á. Những hoa văn này sẽ biến mất, vì nhiệt độ cơ thể và nhiệt độ nóng ở ngoài trời. Chúng tôi thích ý tưởng khi vào nhà thì chiếc váy một màu và khi đi ra ngoài, lại là một màu hoàn toàn khác", bà Chang nói.

Ngoài thiết kế độc đáo trên, bà Chang còn có hàng loạt thiết kế gây chú ý khác là chiếc áo mưa nhựa vinyl có thể phát sáng nhờ pin, chiếc váy vải 3D, chiếc áo khoác ipod có điều khiển từ xa.

Vẫn chưa bằng lòng với những ý tưởng này, nhà thiết kế 28 tuổi này đã lên kế hoạch sáng tạo ra một chiếc áo khoác có thể dự báo thời tiết.

Hoài Thu

Theo VTV
  • 292