Afghanistan: Bão tuyết làm ít nhất 120 người chết

  •  
  • 190

Ít nhất 120 người thiệt mạng và hàng ngàn gia súc chết vì bão tuyết trong hai tuần qua tại Afghanistan, theo thông báo ngày 16-01 của chính quyền nước này.

Theo cơ quan phụ trách các tình trạng khẩn cấp, một số nơi ở Afghanistan đã chìm ngập dưới 3,5m tuyết khiến nhiều con đường hoàn toàn ách tắc, trong đó có những hệ thống giao thông huyết mạch nối các làng mạc với các vùng đô thị lân cận hay với các khu đô thị lớn.

Thống kê cho biết có ít nhất 120 người thiệt mạng, hơn 134 người bị thương và gần 100.000 gia súc chết trong đợt thiên tai này. Hiện có hơn 50 vùng bị cô lập trong tuyết giá.

Afghanistan là một đất nước có nhiều hiện tượng khí hậu trái ngược nhau, với mùa hè thường nóng bức và khô, còn mùa đông cực lạnh kèm theo nhiều trận lở tuyết lớn khiến hàng chục, thậm chí hàng trăm người thiệt mạng.

* Trong khi đó, chính quyền ở Siberia (Nga) đã phải áp dụng tình trạng báo động do nhiệt độ có thể tụt giảm đến mức âm 55 độ C. Theo thông báo của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga, lệnh báo động có hiệu lực từ ngày 15 đến 21-1 tại vùng Irkutsk và nhiều khu vực khác của Siberia. Các hãng thông tấn Nga cho biết cơ quan cứu hộ ghi nhận có ít nhất hai người chết và hơn 30 người khác nhập viện do tay chân bị đóng băng.


Tuyết rơi ngập một con đường ở Kabul vào ngày 16-1 (Ảnh: TTO)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 190