Agamon Hula - thiên đường của các loài chim và con người

  •  
  • 2.144

Khu bảo tồn động vật hoang dã Agamon Hula của Israel là một trong số những địa điểm nằm ngay tuyến đường di trú quan trọng nhất của hơn 400 loài chim.

Khu bảo tồn động vật hoang dã Agamon Hula được mệnh danh là “thiên đường của các loài chim và con người” bởi có khoảng 500 triệu con chim của hơn 400 loài, bao gồm những con bồ nông trắng này bay đến thung lũng Agamon Hula trong mỗi mùa di trú. Thung lũng Agamon Hula được bao quanh bởi các cao nguyên Golan, Korazim và Metulla và Cộng hòa Li-băng và dãy núi Naphtali bắc Israel và trung tâm thung lũng Afro-Syrian Rift.

Trong thập niên 1950, chính phủ Israel đã lấy nước từ thung lũng Agamon Hula nhằm phục vụ cho nông nghiệp. Nhưng kể từ đó, cảnh vật tại đây đã thay đổi, nhiều loài chim và các động vật khác đã bị suy giảm. Sau đó, chính phủ Israel đã phân chia lại từng khu đất trong khu vực, tạo không gian mới cho việc bảo tồn và sản xuất nông nghiệp. Vùng Agamon đại diện duy nhất cho mô hình hợp tác giữa thiên nhiên và nông nghiệp tại Israel. Trong ảnh cho thấy những con lừa từng bị “tổn thương” nay được bảo vệ trong khu bảo tồn động vật hoang dã Agamon Hula.

Chim trảu là một trong số nhiều loài chim di cư ngang qua thung lũng Agamon Hula. Những con chim có màu sắc tươi sáng này thường “đớp” ong và các loài côn trùng khác ngay giữa không trung.

Tại trạm đeo vòng cho chim ở Agamon Hula, những con chim chẳng hạn như con chim bông lau đầu đen này đang được nghiên cứu. Một cái vòng bằng kim loại được gắn vào một trong hai chân của chim để theo dõi suốt quá trình di trú của chim.

Một con chim bông lau đầu đen được nghiên cứu trước khi thả trở lại tự nhiên. Thung lũng Agamon Hula là một trong số khu vực “nghỉ ngơi” quan trọng cho những loài chim di trú. Nhiều chuyến di cư của chúng từ châu Phi đến nghỉ ngơi và kiếm ăn tại Agamon Hula trước khi bay đến châu Âu và châu Á.

Một con chim nhạn được đeo vừa vặn một chiếc vòng nhỏ.

Các du khách tới thung lũng Agamon Hula có thể tham gia việc giải phóng các loài chim trở lại nơi hoang dã.

Ngoài ra, du khách có thể bắt gặp trâu nước lang thang tại một số khu vực nhất định thuộc thung lũng Agamon Hula.

Chim choi choi kêu ồn ào là một cảnh thường thấy ở Agamon Hula.

Một đàn sếu đang bay. Du khách có thể tham quan một tour thung lũng Agamon Hula bằng xe đạp hoặc xe dã ngoại chuyên dụng safari.

Nguồn: The Daily Green

Theo Vietnamnet
  • 2.144