Điều khiển máy tính bằng mắt

Với mức giá 60 USD người dùng sẽ nhận được eyeCharm, thiết bị mở rộng trên Kinect giúp thay thế việc sử dụng chuột trên máy tính.


NUIA eye charm

Công nghệ điều khiển máy tính bằng chuyển động của cơ thể đã đạt được nhiều bước tiến. Một trong những sản phẩm thành công nhất đó là cảm biến Kinect của Microsoft. Dựa trên nền tảng phần cứng đó NUIA eyeCharm đã được cải tiến để có thể điều khiển máy tính dựa trên chuyển động của mắt. NUIA eyeCharm hiện đang gây quỹ trên Kickstarter.

Với mức giá 60 USD người dùng sẽ nhận được eyeCharm - thiết bị mở rộng trên Kinect giúp thay thế việc sử dụng chuột trên máy tính. Bằng cách sử dụng nguồn sáng hồng ngoại vô hình chiếu lên gương mặt giúp máy nhận diện chính xác mọi chuyển động trên đôi mắt bạn. Các thuật toán phân tích chuyển động tự nhiên từ đôi mắt cộng thêm các tính toán vật lý từ đó đưa ra vị trí (tương tự vị trí con trỏ chuột) và hiểu được người dùng muốn làm gì (tương tự thao tác nhấp chuột, giữ chuột, click đúp chuột...)

Với NUIA eyeCharm, người dùng có thể chơi game, vẽ, photoshop và nhiều hơn thế nữa. Để thiết bị tương thích với phần mềm, nhà sản xuất cũng tung ra bộ SDK dành cho các nhà phát triển hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

NUIA eyeCharm dự kiến sẽ được gửi đến những khách hàng đầu tiên vào tháng 8 năm nay.

Theo NLĐ
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video