Điều khiển chuột máy tính bằng...mắt

  •  
  • 402

Hãng NaturalPoint đã giới thiệu bộ sản phẩm chuột Smart-NAV, ứng dụng công nghệ “chuột không dùng tay”, cho phép bạn dùng mắt và những động tác đầu, cổ điều khiển chuột máy tính.

Bộ sản phẩm Smart-NAV gồm ba phiên bản. Trong đó, Smart-NAV 3 AT (Assistive Technology) là phiên bản cao cấp nhất hoàn toàn sử dụng máy tính bằng mắt, bạn chỉ cần tập trung nhìn vào một biểu tượng hơi lâu một chút là chuột trái sẽ tự động được kích hoạt. Riêng hai phiên bản Smart- NAV 3 EG (Ergonomic) và Smart-NAV 3 STD (Standard), bạn phải sử dụng thêm một bộ phận bàn đạp dưới chân để nhấp chuột.

Cả ba phiên bản này đều gồm một thiết bị đọc tín hiệu, miếng dán phản xạ (được dán lên trán) cùng với phần mềm điều khiển bao gồm cả phần mềm giả lập bàn phím.

Sau khi cắm thiết bị đọc tín hiệu vào máy tính thông qua cổng USB, cài đặt phần mềm, dán tấm phản xạ lên giữa trán là bạn có thể thực hiện những thao tác như mở một file mới, chơi game, gõ văn bản thông qua phần mềm giả lập bàn phím. Sản phẩm được bán với giá 298,95 USD.

Theo Naturalpoint, NLĐ
  • 402