Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông tìm thấy "kho báu" khổng lồ

Dò kim loại trên cánh đồng, người đàn ông bất ngờ tìm thấy một mặt dây chuyền vàng lớn hình trái tim treo trên một sợi dây chuyền vàng.

Charlie Clark ở Birmingham, Anh, cảm thấy buồn bã sau khi chú chó yêu quý của mình qua đời vì bệnh ung thư, vì vậy anh quyết định đến nhà một người bạn ở Warwickshire để đi dạo.

Clark, 34 tuổi, mang theo máy dò kim loại với hy vọng sẽ tìm được thứ gì đó. Khi thiết bị bắt đầu phát ra những tiếng bíp đặc trưng ở khu đất nông nghiệp, Clark nghĩ rằng mình có thể đã tình cờ tìm thấy một lon nước ngọt cũ.


 Người đàn ông phát hiện ra "kho báu" khi đang dò kim loại.

Thay vào đó, sau khi đào sâu xuống lòng đất, anh đã lôi ra được một mặt dây chuyền lớn hình trái tim treo trên một sợi dây chuyền vàng dày - và được trang trí bằng chữ H và K đan xen.

Mặt trước mặt dây chuyền có biểu tượng hoa hồng Tudor màu đỏ và trắng, nằm giữa bụi cây lựu. Những chữ cái đầu được đề cập, được bạn của ông Clark nhận ra, không ai khác chính là vua Henry VIII của thế kỷ 16 và người vợ đầu tiên của ông, Katherine xứ Aragon.

Sau khi tìm thấy mặt dây chuyền, ông Clark đã mang nó đến gặp một chuyên gia ở Birmingham và sau đó đến Bảo tàng Anh, nơi tính xác thực của nó được xác nhận – và nơi các nhà nghiên cứu không nói nên lời trước mặt dây chuyền vô giá.

"Tất cả chúng tôi đều nghĩ: Chúa ơi, đây có phải là sự thật không? Điều này có thể xảy ra không?", Rachel King, người phụ trách Châu Âu thời Phục hưng của Bảo tàng Anh, nói thêm.

Tiến sĩ King cho biết, mặt dây chuyền này không hề bình thường vào thời kỳ đó và dường như được chế tạo vội vàng và nó có thể được tạo ra như một giải thưởng cho một giải đấu hoặc sự kiện đặc biệt.

 Mặt dây chuyền có biểu tượng hoa hồng Tudor màu đỏ và trắng, nằm giữa bụi cây lựu.

Đây được coi là phát hiện quan trọng nhất trong 25 năm kể từ khi chính phủ Anh bắt đầu ghi chép về kho báu và là phát hiện quan trọng nhất từ ​​thời Phục hưng trong 100 năm.

Cô nói thêm, không ai biết làm thế nào mà mặt dây chuyền lại có thể xuất hiện ở một cánh đồng xa xôi ở Warwickshire, nhưng nó có thể đã bị chôn vùi bởi ai đó đang cố gắng bảo vệ nó hoặc bởi một tên trộm đang cố gắng che giấu chiến lợi phẩm của họ.


 Mặt sau hiển thị các chữ cái H và K.

Theo luật, những người tìm thấy kho báu ở Anh phải báo cáo những phát hiện của mình, tạo cơ hội cho các viện bảo tàng đấu giá chúng. Số tiền sau đó được chia đều giữa người tìm thấy và chủ đất.

Clark cho biết, một khi món đồ được bán, khoản phí khổng lồ sẽ thay đổi cuộc đời cậu con trai 4 tuổi của ông.

Cập nhật: 26/06/2024 NĐT
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video