Hai thanh niên nông thôn chế tạo xe lội nước

Lê Huy Nam, 19 tuổi và Lê Huy Đông, 16 tuổi, ở xã Hoằng Quang, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, vừa sản xuất thành công loại xe đi trên mặt nước khá nhanh và vượt các chướng ngại vật trên cạn dễ dàng.

Xe gồm thân xe, một bình điện, hai động cơ đi cạn, hai động cơ đi nước, hai công tắc, một bộ điều khiển từ xa, 6 bánh xe, hai cánh quạt. Khi xuống nước, xe tự hoạt động vì lực đẩy của nước làm bật công tắc điện.

Hai thanh niên miệt mài chế tạo đồ chơi hiện đại.

Lúc quay phải, rẽ trái, xe hoạt động tương tự ô tô. Nếu muốn cho xe chạy thẳng, người điều khiển phải cho hai động cơ chạy song song cùng lúc.

Ở trên bờ, xe hoạt động nhờ điều khiển cầm tay. Khi muốn sang phải hoặc rẽ trái, chỉ cần cho một bên động cơ chạy. Xe sử dụng động cơ 4 cầu nên có thể chạy trên nhiều loại địa hình phức tạp.

Hai bạn trẻ mê khoa học cho biết, ý tưởng chế tạo xe lội nước bắt nguồn từ việc trên thị trường có nhiều loại đồ chơi hiện đại, đắt tiền như ô tô, xe tăng... nhưng chúng chỉ chạy được trên bờ, dễ gây nhàm chán.

Theo hai bạn, mô hình xe lội nước tự chế phù hợp với cả trẻ em thành phố và nông thôn vì chúng có nhiều tính năng hấp dẫn mà giá lại thấp hơn các đồ chơi tương tự nhập của nước ngoài.

Theo Báo Đất Việt
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video