Hàn Quốc đẩy mạnh công nghệ Wibro

Tại Seoul, công nghệ HSDPA (High Speed Downlink Packet Access) đang được coi là cốt lõi của mạng di động 3G, và là nền tảng để thúc đẩy tốc độ truyền tải dữ liệu của các mạng không dây. HDSPA được tối ưu để đẩy tốc độ lên nhanh gấp 3-4 lần so với các mạng 3G thông thường hiện nay.

Người Hàn Quốc đã quá quen với tốc độ kết nối Internet băng rộng, và họ đang được thừa hưởng những tiến bộ công nghệ mới nhất trong lĩnh vực di động - băng rộng di động tốc độ cao.

Các điểm truy cập không dây

Sử dụng WiBro trên xe buýt (Nguồn: hankooki)
Seoul vừa mới bắt đầu cho triển khai công nghệ WiBro (một dạng tương tự Wimax) để thúc đẩy làn sóng băng rộng không dây tại thành phố đông đúc này. Hãy thử tưởng tượng một thành phố được bao phủ bởi các điểm hotspot không dây "siêu mạnh", mỗi điểm đều có khả năng cung cấp tín hiệu kết nối không dây mạnh mẽ tới tất cả các cư dân thành phố ở bất cứ ngóc ngách nào.

Đó là viễn cảnh mà hãng truyền thông Hàn Quốc, Korea Telecom, sẽ triển khai vào mùa hè này với công nghệ Wibro. Các cư dân Seoul sẽ có được những khả năng ấn tượng của Wibro: vừa lướt web, vừa xem bóng đá trên thiết bị di động với tốc độ truyền dữ liệu lên tới vài Mbps, trong khi vẫn thoải mái di chuyển trên các con được thành phố.

Tuy nhiên, viễn cảnh trên vẫn chưa thể trở thành hiện thực trong một sớm một chiều. Hiện tại những con chip Wibro vẫn chưa được chế tạo cho các thiết bị điện thoại di động. Ngoài ra, về mặt kỹ thuật vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, tín hiệu kết nối vẫn bị rớt khi người dùng di chuyển giữa các trạm gốc Wibro, và cuộc thử nghiệm Wibro mới chỉ được tiến hành tại 5 quận thuộc Seoul.

Truyền hình di động

Ngoài khả năng kết nối băng rộng không dây đang dần hiện hữu, các thiết bị di động tại Hàn Quốc sẽ có thêm một chức năng mới với chất lượng tốt hơn rất nhiều, đó là truyền hình di động. Trên thực tế, công nghệ truyền hình di động DMB đã được triển khai tại nước này từ cách đây một năm, và hiện đã có hơn một triệu người dùng đăng ký.

Phụ thuộc vào từng loại thiết bị mà điện thoại người dùng có thể bắt sóng tín hiệu TV mặt đất miễn phí hoặc tín hiệu truyền hình vệ tinh thu phí. Hiển nhiên, việc người Hàn Quốc đang nhắm tới mạng 4G đã không còn là điều ngạc nhiên. Họ cần đẩy mạnh tốc độ các mạng băng rộng không dây lên nhanh hơn nữa!

Trong một cuộc trình diễn về thiết bị di động gần đây của Samsung, các chuyên gia thử nghiệm đã thực hiện chuyển dữ liệu với tốc độ 100Mbps khi đang di chuyển với vận tốc 60km/h. Khả năng này là quá đủ để phát video theo yêu cầu (VOD), truyền hình trực tiếp và lướt Web một cách đồng thời.

Theo BBC, VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video