Kaspersky dính “vạ miệng”

Việc hãng bảo mật Kaspersky cáo buộc một công ty địa phương có tên là Rising về tội phỉ báng và cạnh tranh không lành mạnh đã gây sự chú ý trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc. 

Câu chuyện bắt đầu từ trước khi Kaspersky nhầm các công cụ bảo mật của Rising là chương trình nguy hiểm và khuyến cáo khách hàng không nên cài đặt các phần mềm này.

Trái lại, Rising cũng phê phán hoạt động kém hiệu quả của Kaspersky trên thị trường Trung Quốc sau khi Symantec gây hại cho nhiều máy tính do việc nhầm các file của Windows là bị lây nhiễm.

Để đáp lại, Kaspersky nói rằng Rising đã lợi dụng thời điểm này để quảng bá hình ảnh cho mình. Tuy nhiên, đối thủ Trung Quốc lại tuyên bố rằng họ có thể kiện lại hãng sản xuất phần mềm diệt virus nổi tiếng này.

Ảnh: Questar
Nhưng Kaspersky đã nhanh chân hơn so với đối thủ của mình. Theo các báo cáo của Virus Bulletin, họ đã đệ trình đơn kiện của mình lên toà án tỉnh Thiên Tân, cáo buộc Rising về tội phỉ báng và cạnh tranh không lành mạnh.

Đây là lần đầu tiên 2 hãng bảo mật buộc tội nhau bằng những lời lẽ gay gắt khó nghe. Điều này là dễ hiểu bởi 2 công ty này đang tranh giành vị trí dẫn đầu trên thị trường Trung Quốc, một thị trường đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho họ.

Mới vài tuần trước, công ty bảo mật Symantec cũng đã vướng vào một sự vụ nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của họ không chỉ trên thị trường Trung Quốc mà trên toàn thế giới.

Các giải pháp bảo mật của Symantec đã nhầm lẫn một số thành tố của Windows với các thành tố nguy hiểm, các giải pháp này đã làm tổn hại và khiến hệ điều hành không thể truy cập được sau khi cách ly các file.

Sau một thời gian ngắn, Symantec đã quyết định cung cấp các phần mềm miễn phí cho khách hàng bị ảnh hưởng nhằm mục đích cứu vãn hình ảnh của hãng.

Người phát ngôn của Symantec tại Úc, Catriona Turner, đã phát biểu trên tờ PC World: “Chúng tôi sẽ dành hơn 2 tuần, khoảng thời gian mà chúng tôi nghĩ là đủ để các khách hàng có thể đăng ký sử dụng phần mềm này.”

Nguyễn Nam

Theo SoftpediaNews, VTC
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video