Lỗi Samba mở cửa cho tin tặc tấn công Mac

Hãng bảo mật Symantec hôm 29/5 cảnh báo tin tặc có thể dễ dàng tấn công Mac OS X thông qua một lỗi bảo mật chết người ứng dụng Samba tích hợp sẵn trong hệ điều hành này.

Samba là một ứng dụng cho phép người dùng Mac kích hoạt tính năng Windows Sharing nhằm cho phép người dùng Windows có thể được phép truy cập tệp tin và in ấn trên các hệ thống mạng Mac.

Ứng dụng này mắc một lỗi bảo mật tràn bộ nhớ đệm chết người. Hiện mã khai thác lỗi này đã được phát hành nhằm mục đích thử nghiệm. Tuy nhiên không trừ trường hợp mã khai thác đã được phát tán lên mạng Internet.

Nhóm phân tích hiểm hoạ DeepSight của Symantec đã thành công trong việc lợi dụng lỗi bảo mật Samba để tấn công một hệ thống chạy Mac OS X 10.4.9 đã được cài đặt đầy đủ các bản vá lỗi.

Mặc định Mac OS X không kích hoạt Samba. Chính vì thế mà chỉ những người dùng Mac tham gia vào một hệ thống mạng chia sẻ với Windows mới phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công.

Người dùng được khuyến cáo là nên nhanh chóng nâng cấp lên phiên bản Samba mới nhất bởi đơn giản từ năm 2005 tới nay Apple chưa hề nâng cấp ứng dụng này cho Mac OS X.

Hoàng Dũng

Theo Computerworld, VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video