Phân biệt các loại đĩa DVD trên thị trường

Đa số người sử dụng đĩa DVD hiện nay đều chỉ có khái niệm đây là loại đĩa quang có dung lượng lớn vượt trội so với những đĩa CD thông thường và cho những hình ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên, ít ai lại để ý đến những ký hiệu đi kèm với DVD, làm loại đĩa này không phát huy được hết tính năng của nó. Sau đây là một số loại DVD thường gặp.

Hiện nay, DVD được chia làm hai loại chính: single layer DVD - có sức chứa 4.7 GB và double layer DVD - có sức chứa 4.7 GB x 2 = 9.4 GB. Các đầu đọc đĩa DVD nếu không có thêm ký hiệu double layer thì sẽ không thể đọc được định dạng này.

DVD±R (DVD recordable): đĩa DVD chỉ có khả năng ghi được một lần duy nhất. DVD-R: định dạng xuất hiện đầu tiên và có mục đích ban đầu là để lưu lại hình ảnh. DVD+R: giống như -R nhưng cho phép xem mà không cần đĩa hoàn chỉnh.

DVD±RW (DVD Read Write): đĩa DVD có khả năng xóa và ghi nhiều lần. Thông thường một đĩa DVD±RW có khả năng ghi, xóa không dưới 1000 lần. Dung lượng của loại đĩa này là 4,7GB. Đĩa DVD+RW thường được dùng để lưu trữ, trong khi DVD-RW thường được dùng đến khi ghi hình. Hiện nay đa số đĩa bán ra trên thị trường đều là dạng DVD±RW chứ không chỉ đơn thuần là DVD+RW hay DVD-RW.

Mặc dù DVD vẫn đang là công nghệ đĩa phổ biến nhất hiện nay, loại đĩa này sẽ có thể sớm bị thay thế bởi hai loại đĩa mới là HD DVD và Blue-ray.

Liên Trang

Theo VTV
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video