Philippines điêu tàn sau bão lớn

Bão Washi quét qua miền nam Philippines giết chết 650 người và làm hơn 800 người mất tích. Việc tìm kiếm và cứu hộ đang tiếp tục giữa cảnh điêu tàn.


Hình ảnh hoang tàn tại Cagayan de Oro và Iligan trên bờ biển phía bắc của đảo Mindanao, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận bão Washi . (Ảnh: AP)


Lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót sau khi lũ lụt đã làm 650 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích. (Ảnh: BBC)


Lũ lụt phá hủy những ngôi nhà vốn đã tồi tàn trong thành phố Iligan. Lực lượng cứu hộ Philippines đang nỗ lực trợ giúp những người sống sót chống chọi với sự mệt mỏi, bùn đất và mùi hôi thối xung quanh. (Ảnh: BBC)


Nhiều người đã đi bộ quãng đường dài đến nhà xác để tìm người thân trong số hàng trăm xác chết chưa được nhận dạng. (Ảnh: EPA)


Đồ dùng và rác thải bị cuốn trôi mắc lại lên đường dây điện trong thành phố Cagayan de Oro, một ngày sau trận bão. Điện đã được nối lại ở một số nơi nhưng nước sạch vẫn là một vấn đề nan giải sau lũ. (Ảnh: AFP)


Bão Washi mang theo nước và bùn đất, đánh bật gốc cây và cuốn nhiều chiếc ô tô hạng nặng xuống dưới sườn dốc, đập vào những căn nhà mỏng manh của người dân trong thị trấn. (Ảnh: AFP)


Người dân cố gắng cứu vãn tài sản là chiếc TV ra khỏi ngôi nhà bị tàn phá của mình trên đường phố Cagayan de Oro. (Ảnh: AFP)


Trong khi đó, Hội chữ thập đỏ Philippines đã phối hợp với chính phủ bố trí nơi tạm trú cho gần 35.000 người bị mất nhà nhà cửa lánh nạn. (Ảnh: EPA)

Theo Vnexpress
Bài viết liên quan
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video