Rực rỡ hồ muối hoang ở Crimea

Không những cung cấp một lượng muối khổng lồ, những đầm muối ở Sivash (Crimea) còn mang lại cho người xem những cảnh quan đẹp tuyệt vời.

Những hình ảnh đầy màu sắc đã được nhiếp ảnh gia Sergey Anashkevych chụp lại khi ông đang đi du lịch bằng tàu hỏa trên bán đảo Crimea.

Dọc theo đường tàu là mỏ muối Sivash trải dài hay còn được gọi là Biển thối (Rotten Sea). Nơi đây từng là mỏ muối khổng lồ thuộc Liên Xô cũ, nay Crimea khai thác một phần, còn lại bỏ hoang. Mặc dù khá phổ biến với người dân địa phương nhưng đối với khách du lịch, địa danh này vẫn còn khá xa lạ.

Những đầm muối ở đây rất nông với độ sâu trung bình chỉ từ 50cm đến 1m. Nơi sâu nhất cũng chỉ khoảng 3m. Phía dưới đáy đầm phá được bao phủ bởi một lớp bùn dày lên đến 5m. Độ mặn của nước trong đầm lên đến 87%.

Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao làm nước bốc hơi gây ra mùi hôi thối khó chịu. Đây cũng là lý do vì sao ở đây được mệnh danh là Biển thối.

“Thật khó để có thể dùng từ ngữ miêu tả. Khung cảnh ở đây thật tuyệt vời, chỉ có mùi của nó là không dễ chịu tí nào”, vị nhiếp ảnh gia 36 tuổi nói.

Theo ước tính, ngoài tảo biển, còn có hơn 200 triệu tấn muối ngưng tụ ở Sivash đem lại nguồn sản phẩm xuất khẩu lớn nhất cho Crimea.

Những lớp muối hồng là kết quả sự phát triển mạnh của tảo Halobacteria trong điều kiện nước mặn.

Theo NLĐ
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video