Sony bán đĩa trắng Blu-ray

Sony vừa chính thức bán ra các loại đĩa trắng Blu-ray DVD một lớp vào hôm 9-5, các đĩa trắng này đều được trang bị công nghệ ghi đĩa Blu-ray tiên tiến mang tên AccuCORE. Loại đĩa Blu-ray 2 lớp sẽ được chính thức bán ra vào đầu tháng 6-2006.

Các đĩa trắng Blu-ray này đều có khả năng ghi dữ liệu ở tốc độ 2x, tức tốc độ truyền dữ liệu có thể đạt đến 72 Megabit/giây (khoảng 9 MB/giây). AccuCORE là dạng công nghệ ghi đĩa Blu-ray có độ ổn định và linh hoạt rất cao.

Các đĩa Blu-ray trắng bán ra đợt này gồm có loại BD-R 25 GB chỉ đọc và BD-RE ghi xóa nhiều lần với giá lần lượt là 20 và 25 USD/đĩa. Loại đĩa trắng Blu-ray 2 lớp BD-R 50GB và BD-RE 50GB bán ra vào đầu tháng 6 sẽ có giá bán lẻ lần lượt là 48 và 60 USD/đĩa.

Từ ngày 23-5 đến ngày 20-6, Sony sẽ lần lượt tung ra đến 23 tựa phim được đánh trên loại đĩa Blu-ray 1 mặt theo lịch trình: 8 tựa phim trong ngày 23-5, 7 tựa phim trong ngày 13-6 và 8 tựa phim trong ngày 20-6.

Những người hâm mộ định dạng đĩa DVD Blu-ray có thể mua về cho mình đủ cơ số đĩa Blu-ray để… ngắm cho vui, vì thực chất đến ngày 25-6 Sony mới chính thức bán ra những đầu đọc Blu-ray đầu tiên. Như vậy, thời điểm chính thức bán ra đĩa Blu-ray trắng đã trễ hơn một tháng so với lịch trình chính thức mà Sony đã công bố.

HOÀNG KIM ANH
Theo Vnunet, Tuổi Trẻ Online
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video