Người máy bán hàng điện máy

  •  
  • 482

Cửa hàng phần cứng Orchard của Hãng Lowe’s ở San Jose (bang California, Mỹ) vừa có thêm bốn nhân viên bán hàng mới di chuyển trên những bánh xe. Đó là những người máy.

Người máy bán hàng điện máy
Lowe’s đang thử nghiệm các người máy mới OSHbot này có thể giúp họ cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng hay không.

Các người máy này có hình dạng chiếc cột sơn trắng mang hai màn hình lớn phía trước và sau lưng. Các bánh xe giúp chúng di chuyển.

OSHbot được trang bị camera 3D để có thể quét và nhận dạng các món vật. Khách hàng chỉ cần đưa món hàng mà mình đang tìm mua lên trước camera, nếu có hàng người máy sẽ dẫn họ tới tận nơi bày bán món đó.

Mỗi người máy đều có cơ sở dữ liệu được cập nhật về tình trạng hàng hóa trong kho của cửa hàng để có thể nhanh chóng báo cho khách hàng biết món hàng họ cần còn hay hết. Các robot này có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha. Nghe nói chúng rất thích được gọi là “Mr. Robot” (Ngài người máy).

Ngoài ra, các người máy bán hàng này còn sử dụng màn hình của mình như một môi trường thực tế ảo giúp khách hàng có thể thử trước món hàng muốn mua có hợp với mình không. Chẳng hạn nó sẽ cho thấy hình ảnh bộ bàn ghế trông ra sao khi bày trong những căn phòng khác nhau.

Theo Tuổi Trẻ
  • 482