Spammer trở thành anti-spammer

Một “chuyên gia” phát tán thư rác (spammer) đã bị phạt 1 triệu USD do đã gửi đi số lượng 25 triệu thư rác mỗi ngày, nhưng mới đây lại bất ngờ tuyên bố mở dịch vụ giúp các công ty khác chống lại nạn thư rác.

Theo SophosLabs, hãng Microsoft đã giành được chiến thắng pháp lý quan trọng tại tòa án Texas khi thắng trong vụ kiện buộc tội một thanh niên tên là Ryan Pitylak, từng gửi 25 triệu bức thư rác mỗi ngày.

Ryan Pitylak, 24 tuổi sống tại Austin, đã bị phạt ít nhất 1 triệu USD theo luật chống thư rác và buộc phải bán ngôi nhà trị giá 430.000 USD, ô tô sang trọng và nhiều tài sản khác để trả tiền phạt và tòa án phí.

Việc gửi thư rác của Pitylak thông thường chỉ liên quan đến những nội dung như cho vay thế chấp lãi suất thấp, tư vấn nợ, và đây là 1 trong 4 người gửi thư rác nhiều nhất thế giới.

Trong blog của mình, Pitylak đã cho biết nhờ kinh nghiệm gửi thư rác, anh ta sẽ cung cấp dịch vụ cho các công ty Internet - những công ty muốn chặn thư rác. Blog viết “Tôi rất vui khi tuyên bố rằng giờ tôi là một thành viên trong cộng đồng chống thư rác”.

DUYTQ

Theo Sophos, VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video