Symantec tuyên bố sẵn sàng cho Vista

Trong vài tuần tới, Symantec sẽ tung ra các sản phẩm nhằm vào những khách hàng mới dùng hệ điều hành Windows Vista phiên bản 64-bit, trong khi vẫn mở rộng khả năng để hộ trợ cho phần mềm của mình.

Hôm thứ 4 vừa qua, Symantec đã công bố bản Backup Exec 11d, phần mềm được thử nghiệm từ đầu năm nay. Chính thức có mặt vào ngày 6/11 tới, phiên bản nâng cấp mới nhất này sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ khôi phục dữ liệu cho Microsoft Exchange bằng công nghệ được Symantec đặt tên là ''công nghệ phục hồi thô'' (granular recovery technology).

Tính năng này có thể khôi phục một e-mail cá nhân chứ không hẳn cả một hộp thư e-mail. Nó cũng có thể được sử dụng cho dữ liệu chứa đựng SharePoint Portal Server hay Active Directory, phần mềm của Microsoft cho nhận dạng quản lý, chẳng hạn như trong trường hợp khôi phục một account người dùng đã bị xoá.

Phần mềm Backup Exec 11d, cũng hỗ trợ SQL Server, liên tục sao lưu dữ liệu ngay khi chúng vừa được tạo ra. Người sử dụng có thể chọn phương thức mã hoá 128-bit hay 256-bit. Phần mềm này cũng làm việc với môi trường Windows 64-bit, Symantec cho biết.

Chống virus cho Vista

Symantec cũng tuyên bố tung ra một phiên bản thử nghiệm mới của phần mềm Antivirus Corporate và Antivirus Enterprise vào đầu tháng 12 tới. Norton Antivirus 10.2 hiện đã cho khách hàng đang thử nghiệm bản Vista của Symantec download miễn phí. Cả 2 phần mềm trên đều hỗ trợ các phiên bản Vista 32-bit và 64-bit.

Phiên bản Enterprise Edition có thêm một công cụ chống spyware cùng một giao diện tích hợp các tính năng diệt virus, tường lửa và các chức năng phòng chống xâm nhập. Cả 2 phiên bản chống virus đều sẽ được phát hành trong vòng 30 ngày kể từ ngày Windows Vista chính thức ra mắt, được lên kế hoạc bán cho khách hàng trong tháng này.

Đầu tháng tới, Symantec sẽ tung ra Ghost Solution Suite 2.0, một công cụ quản lý và cung cấp tính năng bảo mật cho các máy tính Windows trên một hệ thống mạng. Bản 2.0 hỗ trợ Vista và máy tính sử dụng Windows 64-bit.

Phiên bản này có tính năng cũng rất mới là chỉnh sửa các file ảnh hệ thống NTFS. Ghost Solution hỗ trợ bảng partition GUID để chụp các file image rộng hơn, được Symantec giải thích là tạo điều kiện dễ dàng hơn khi người dùng chuyển sang sử dụng Vista. Bảng partition GUID hiện được sử dụng trong một vài hệ thống phần cứng, chẳng hạn như bộ xử lý Itanium của Intel.

Ph. Thuý

Theo PCWorld, VietNamNet
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video