Tàu Curiosity khoan mũi thứ hai trên sao Hỏa

Tàu thăm dò sao Hỏa Curiosity của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thực hiện mũi khoan thứ hai vào bề mặt hành tinh đỏ để thu thập mẫu vật phục vụ việc phân tích tìm dấu vết của sự sống, UPI cho biết ngày 20/5.

Tàu Curiosity đã sử dụng cánh tay robot của mình để khoan thẳng vào một tảng đá có tên Cumberland, tạo nên lỗ khoan có đường kính 1,6cm và sâu 6,6cm, theo thông báo của Phòng thí nghiệm Sức đẩy phản lực (JPL) của NASA ở Pasadena, California (Mỹ).


Mũi khoan tàu Curiosity thực hiện trên sao Hỏa ngày 19/5, ngày thứ 279 kể từ khi tàu thăm dò này đáp xuống sao Hỏa - (Ảnh: NASA)

Các nhà khoa học thuộc JPL cho biết, tàu Curiosity sẽ phân tích các mẫu vật thu thập được từ tảng đá Cumberland để kiểm tra "kép" với các phát hiện từ mẫu đá thu thập được ở mũi khoan đầu tiên cách nay ba tháng tại tảng đá có tên John Klein.

Các phát hiện ban đầu từ việc phân tích mẫu đá John Klein của tàu Curiosity cho thấy, khu vực đó có các điều kiện môi trường thuận lợi cho sự sống của vi sinh vật, ít nhất là trong quá khứ.

Mẫu vật mới thu thập trong mũi khoan thứ hai của tàu Curiosity cách mẫu vật đầu tiên khoảng 2,75 mét về phía tây. Cả hai nằm trong hố Gale được đặt tên là vịnh Dao Vàng (Yellowknife Bay), các nhà khoa học của JPL cho biết.

Theo Thanh Niên
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video