Tòa nhà 12 tầng tại Mỹ đổ sập kinh hoàng khiến hơn 100 người chết, bị thương và mất tích

Một tòa nhà ở thị trấn ven biển tại Miami, bang Florida, Mỹ bất ngờ đổ sập vào sáng 24/6 khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 11 người bị thương và gần 100 người mất tích.


Tòa chung cư bất ngờ đổ sập rạng sáng 24/6 khi người dân đang say ngủ. Giới chức bang Florida cho biết các đội cứu hộ đã xác định được 102 người trong tai nạn. (Ảnh: Reuters).


Ít nhất 1 người chết và 37 người đã được đưa ra khỏi các đống đổ nát, trong đó 11 người bị thương. Tuy nhiên, khoảng 99 người khác hiện vẫn mất tích. Người thân của những người mất tích đang tập trung tại một trung tâm đoàn tụ gia đình gần hiện trường để chờ đợi tin tức. (Ảnh: Reuters).


Giới chức cho biết những hình ảnh cho thấy tòa chung cư 12 tầng nhìn từ trên cao xuống, trước khi nó bị sập xuống, biến thành đống gạch vụn màu xám khổng lồ. (Ảnh: Reuters).


Thống đốc Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào tối 24/5 để hỗ trợ hoạt động cứu hộ cũng như các gia đình bị ảnh hưởng sau vụ sập nhà. (Ảnh: Reuters).


Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót. (Ảnh: Reuters).


Khoảng 80 đơn vị cứu hộ khẩn cấp đã được huy động để ứng phó thảm kịch. Họ đến từ sáng sớm ngày 24/6 để giúp giải cứu những người vẫn còn mắc kẹt trong tòa nhà bị đổ sập. (Ảnh: Getty).


Hiện nguyên nhân vụ sập nhà vẫn chưa được xác định. Sở cảnh sát hạt Miami-Dade cho biết họ sẽ điều tra sau khi các hoạt động cứu hộ và tìm kiếm hoàn tất. (Ảnh: Reuters).


"Thật khó tưởng tượng điều này có thể xảy ra như thế nào", Thị trưởng Surfside Charles Burkett nói. "Đây là thảm họa kinh hoàng. Ở Mỹ không có chuyện nhà bị đổ sập như thế". (Ảnh: Reuters).


Shimon Wdowinski, giáo sư tại Viện Môi trường thuộc Đại học Quốc tế Florida từng công bố một nghiên cứu vào năm ngoái cho thấy tòa nhà có dấu hiệu bị lún trong những năm 1990. Cụ thể, tòa nhà có tốc lộ sụt lún khoảng 2 mm mỗi năm kể từ năm 1993 tới 1999. Wdowinski nói đây có thể không phải nguyên nhân trực tiếp gây ra vụ sập nhưng có thể là một trong những nguyên nhân. (Ảnh: Reuters).


Champlain Towers South được xây từ năm 1981, có hơn 130 căn hộ, khoảng 80 căn trong số đó đã có người ở và phần bị sập gồm 45 căn. (Ảnh: Reuters).


Tòa nhà nằm ven bãi biển Miami. (Ảnh: Google Map).

Cập nhật: 25/06/2021 Theo Dân Việt
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video