Windows Vista sẽ có 8 phiên bản chính thức

Theo thông báo từ website Microsoft, hệ điều hành Windows thế hệ kế tiếp của hãng này - Windows Vista sẽ có 6 phiên bản chính thức và 2 phiên bản dành riêng cho khu vực châu Âu.

Các phiên bản Windows Vista chính thức bao gồm: Windows Starter 2007; Windows Vista Enterprise; Windows Vista Home Basic, Windows Vista Home Premium, Windows Vista ultimate, Windows Vista Business, Windows Vista Home Basic N và Windows Vista Business N.

Hai phiên bản Vista cuối cùng (có chữ "N") sẽ dành cho khu vực châu Âu vì không được tích hợp phần mềm Windows Media Player như phán quyết bắt buộc mới đây của toà án EU trong vụ kiện độc quyền chống Microsoft.

Hiện vẫn chưa rõ phiên bản Vista tinh giản, Windows Starter 2007, có giống như Windows XP Starter Edition về cơ chế giá cả hay không. Đây là phiên bản Windows giá rẻ bị rút bớt các tính năng, chỉ dành cho các quốc gia đang phát triển.

Tất cả các phiên bản Windows Vista mới đều có những tính năng vốn đã trở nên quen thuộc với hệ điều hành như Windows XP Media Center Edition và Windows XP Tablet PC Edition. Những tính năng giải trí sẽ vẫn được tích hợp miễn phí trong các hệ điều hành mới thay vì tách riêng ra.

Tuy nhiên, trong thông báo trên của Microsoft vẫn chưa đả động tới phiên bản Windows Vista Small Business Edition, từng được hãng nhắc tới trong thời gian qua. Ngoài ra, cũng vẫn chưa có thông tin nào về các phiên bản Windows Vista 64-bit.

Cũng theo Microsoft, các phiên bản Windows Vista sẽ được tích các trò game hấp dẫn. Ba phiên bản: Vista Business, Home và Enterprise sẽ hỗ trợ kết nối di động, tương tự với khả năng được cung cấp cho 6 phiên bản Windows XP hiện nay, bao gồm: XP Home, Professional, Media Center, Tablet PC, Professional x64, và Windows XP N. 

Theo vnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video