Ra mắt phiên bản chính thức Live Hotmail

  •  
  • 73

Microsoft sẽ chính thức chấm dứt tiến trình thử nghiệm dịch vụ thư điện tử trên web miễn phí Windows Live Hotmail kéo dài suốt 24 tháng qua vào ngày 7/5 tới đây.

Thực tế Microsoft đã ngừng thử nghiệm và tung ra phiên bản chính thức Windows Live Hotmail tại một số thị trường nhất định. Ví dụ như thị trường Hà Lan.

Trong quá trình thử nghiệm dịch vụ email của Microsoft mang tên Windows Live Mail. Mục tiêu của nó là thay thế cho dịch vụ Hotmail đã có từ trước của hãng này đồng thời góp phần vào chiến lược phát triển nền tảng dịch vụ Live của hãng phần mềm số một thế giới. Nhưng đến tháng 2 vừa qua Microsoft quyết định không từ bỏ tên gọi Hotmail và đổi tên dịch vụ là Windows Live Hotmail.

Thông qua tiến trình thử nghiệm Microsoft đã ứng dụng nhiều công nghệ mới vào dịch vụ giúp tăng cường khả năng dễ dàng sử dụng hơn cho người dùng.

Hồi đầu tuần này Microsoft đã gửi lời cảm ơn tới cộng đồng người thử nghiệm và thông báo về kế hoạch chấm dứt thử nghiệm và tung ra phiên bản chính thức Windows Live Hotmail.

Đặc điểm Windows Live Hotmail

Windows Live Hotmail đã được thiết kế lại về mặt giao diện làm cho dịch vụ có bộ mặt giống hệt ứng dụng email trên PC nổi tiếng của Microsoft - Outlook Express và Microsoft Outlook. Hòm thư giờ đây có thêm cửa sổ xem trước email (Preview panel) không khác vì Outlook.

Qua thử nghiệm trực tiếp của tác giả bài viết giao diện vận hành trơn tru thời gian đáp ứng yêu cầu rất nhanh. Đây chính là thành quả của việc ứng dụng công nghệ AJAX. Người dùng có thể thoải mái tuỳ biến tự tạo cho hòm thư của mình một bộ mặt riêng theo sở thích.

Công nghệ AJAX cũng góp phần tạo nên một tính năng độc đáo giống hệt ứng dụng trên PC là giờ đây người dùng có thể nhắp chuột phải vào mỗi email để được xem các lựa chọn đưa ra như Reply, Forward ... Chúng ta cũng không thể bỏ qua tính năng "kéo-và-thả". Người dùng có thể tự do thoải mái kéo email từ thư mục này thả vào thư mục khác y như cách mà họ vẫn làm với Outlook. Công việc sao chép di chuyển email đã được đơn giản hoá.

Dung lượng hòm thư Windows Live Hotmail hiện đứng ở mức 2GB. Ngoài ra dịch vụ cũng có phiên bản cho điện thoại di động.

Khả năng bảo mật của dịch vụ cũng đã được tăng cường với chức năng quét mã độc sâu rộng hơn hay khả năng cảnh báo người dùng về nhưng email lừa đảo.

Bạn đọc có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ Windows Live Hotmail tại đây.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 73