Ăn nhanh khiến bạn béo

  •  
  • 1.189

Nếu bạn thắc mắc tại sao vòng eo của mình cứ to ra mãi, đừng vội xem lại thực đơn, mà hãy xem cách bạn ăn chúng. Những người ăn tối vội vàng có nguy cơ thừa cân gấp 3 so với bình thường.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy thói quen ăn nhanh làm tăng cân nhanh hơn nhiều so với chúng ta tưởng.

Giáo sư Hiroyasu Iso và cộng sự từ Đại học Osaka, Nhật Bản, đã thực hiện nghiên cứu trên 3.200 đàn ông và phụ nữ nước này, tuổi từ 30 đến 69, từ giữa năm 2003 đến 2006. Nhóm tìm hiểu mối liên quan giữa tốc độ ăn, cảm giác no và tình trạng thừa cân.

Những người tham gia được yêu cầu điền vào bản trả lời về thói quen ăn uống. Một nửa số đàn ông và 58% số phụ nữ cho biết họ thường ăn đến khi thấy no. Chưa đầy một nửa số đàn ông và 1/3 số phụ nữ cho biết họ thường ăn với tốc độ nhanh.

Giáo sư Hiroyasu cho biết nhóm người ăn "thấy no và với tốc độ nhanh" có chỉ số cân nặng cơ thể cao hơn cả. Cả nam và nữ trong nhóm này đều có nguy cơ thừa cân gấp 3 lần so với những người không ăn nhanh.

"Nếu bạn ăn chậm rãi, thì sẽ có một vài phản hồi từ não rằng thế là đủ rồi, và điều này sẽ giúp bạn ngừng ăn trước khi no ứ", giáo sư Iso cho biết. "Điều này hiện vẫn còn là suy đoán, nhưng nó đáng để ý đến và phù hợp với lối sống hiện đại".

Tiến sĩ David Haslam, giám đốc lâm sàng của Diễn đàn béo phì quốc gia Anh, cho biết: "Những nghiên cứu này rất có ích bởi chúng không nói về các nguyên nhân béo phì do gene, điều mà mọi người cảm thấy không thể làm gì được, mà nói về hành vi của con người".

Theo VnExpress (DailyMail)
  • 1.189