Anh chế tạo máy bay có thể tháo rời sau khi sử dụng

  •  
  • 1.249

Chiếc máy bay e-Go nặng gần 300kg với các bộ phận có thể tháo rời đang được chế tạo ở Anh.

e-Go Aeroplane, một công ty máy bay của Anh, đang chế tạo loại máy bay một chỗ ngồi có các bộ phận tách rời, Express hôm 13/10 đưa tin.

e-Go là loại máy bay theo kiểu tàu lượn có động cơ. Nó có kích cỡ nhỏ với phần cánh và cánh mũi tách rời, có thể dễ dàng cất trong nhà xe và vận chuyển bằng ô tô kéo.

Máy bay e-Go có kích thước nhỏ gọn và các bộ phận tách rời.
Máy bay e-Go có kích thước nhỏ gọn và các bộ phận tách rời. (Ảnh: BNPS).

Chiếc máy bay có phần cánh làm từ sợi cacbon và phần thân làm bằng nhôm, nhờ vậy trọng lượng của nó chỉ gần 300kg. Khi lắp ráp hoàn chỉnh, e-Go có sải cánh gần 8m, chiều dài gần 4m.

e-Go cần đường băng dài hơn 300m để cất cánh. Nó có thể bay chặng đường hơn 500km với tốc độ khoảng 167km/h trong ba giờ. Chi phí vận hành là 18 USD/giờ, rẻ hơn 90% so với đa số các máy bay có kích cỡ tương tự.

Chiếc máy bay cũng nhận được nhiều lời khen về khả năng cơ động. Nó có thể lượn 360 độ trong 7,5 giây, nhanh hơn cả máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, do kích cỡ nhỏ gọn của máy bay nên phi công phải có cân nặng dưới 110kg và chiều cao dưới 1,8m. Họ cũng phải có giấy phép lái tàu lượn có động cơ ba trục.

Chiếc máy bay này có thể bay chặng đường hơn 500km với tốc độ khoảng 167km/h trong ba giờ.
Chiếc máy bay này có thể bay chặng đường hơn 500km với tốc độ khoảng 167km/h trong ba giờ.

David Boughey và Rich Clabon, giám đốc điều hành của công ty máy bay e-Go, đã đầu tư gần 2 triệu USD để sản xuất mẫu thử nghiệm và sản phẩm máy bay đầu tiên tại cơ sở công ty ở Conington, Cambridgeshire, Anh.

"e-Go có thể đi từ nhà xe và bay lên bầu trời trong thời gian ngắn. Những người từng trải nghiệm đều nhận xét là nó rất thú vị. Chúng tôi cũng nhận được sự chú ý từ nhiều nhà đầu tư trên khắp thế giới. Mọi thứ đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất ngay khi nhận được tiền đầu tư", Boughey nói.

Cập nhật: 19/10/2016 Theo VnExpress
  • 1.249