Anh chế tạo thành công robot đầu bếp

  •  
  • 1.325

Các nhà khoa học Anh chế tạo thành công robot nấu ăn trong nhà bếp, hy vọng trong tương lai có thể giúp con người trong việc nấu nướng hàng ngày.

Robot đầu bếp đầu tiên ở Anh

Công ty Moley Robotics đang thử nghiệm robot đầu bếp tại Hannover Messe, một hội chợ thương mại hàng năm về lĩnh vực công nghệ công nghiệp. Món ăn đầu tiên robot làm là súp cua bisque.

Đầu bếp được chế tạo từ 20 động cơ, 24 khớp nối và 129 cảm biến. Robot học cách nấu ăn nhờ quan sát cách làm đơn giản từ một người đầu bếp lớn tuổi. Những chuyển động của người này sẽ chuyển thành lệnh điểu khiển cánh tay robot. Trong tương lai, robot sẽ tích hợp hàng nghìn công thức nấu ăn qua ứng dụng trực tuyến, cho phép chủ sở hữu của nó chia sẻ qua mạng.

"Một điều gì đó sẽ thay đổi. Chúng ta có thể cảm nhận được điều đó và sử dụng robot như một điểm chuyển tiếp sang giai đoạn tiếp theo của quá trình nấu ăn", Popular Science dẫn lời Rich Walker, nhà thiết kế của công ty Shadow Robot, cho hay.

Moley hy vọng trong hai năm tới, họ sẽ tạo ra sản phẩm có thể làm được tất cả mọi thứ, từ chuẩn bị nguyên liệu đến dọn dẹp nhà bếp. Giá mỗi robot ước tính khoảng 15.000 USD.

Theo VnExpress
  • 1.325