Hết xe đạp bánh vuông, xe đạp bánh tam giác, giờ chúng ta còn có cả xe đạp nhảy lò cò

  •  
  • 465

Hai tay đua xe đạp người Mỹ Scotty Cranmer và Vinny Mannino nảy ra ý tưởng chế tạo một chiếc xe đạp có thể di chuyển bằng cách nhảy lò cò.


Xe đạp bật như lò xo. (Video: Design Boom).

Với sự giúp đỡ của nhiều thành viên trong nhóm ở Florida, Cranmer và Mannino thiết kế phương tiện kết hợp giữa gậy cà kheo và xe đạp, tạo ra bộ khung không có bánh xe. Kết quả là chiếc xe có thể bật vô số lần như lò xo, Design Boom hôm 25/3 đưa tin.

Cranmer và Mannino hợp tác với một kỹ sư để chỉnh sửa một chiếc xe đạp BMX bằng cách tháo bánh xe và giữ lại bộ khung. Họ lắp một ống thép phuộc vào mặt trước xe và khớp bản nối vào lò xo để chiếc xe có thể bật nhảy liên tục như thể người điều khiển đang đứng trên sàn nhún. Ở phía sau, nhóm thiết kế hàn các thanh nối vào khung xe và gắn hệ thống lò xo với cầu sau. Bằng cách này, xe đạp tạo ra lực hướng xuống có thể đẩy người lái bật lên cao mà không dịch chuyển theo hướng khác.

. Chiếc xe kiểu này có thể thu hút những tay đua muốn thử cảm giác lạ và rèn luyện thể lực
. Chiếc xe kiểu này có thể thu hút những tay đua muốn thử cảm giác lạ và rèn luyện thể lực.

Ngoài hệ thống khớp nối, Cranmer và Mannino còn lắp bàn để chân vào chiếc xe. Họ thay thế xích xe đạp bằng một cặp bàn để chân bằng thép cố định, giúp người lái tác dụng lực chân và bắp đùi để khiến phương tiện bật lên.

Khi hai tay đua xe thử nghiệm xe đạp nhảy lò cò lần đầu tiên, phương tiện dường như đáp ứng đúng mục tiêu khi bật lên cao và rơi trở lại mặt đất, sau đó đàn hồi liên tục. Họ cũng đội mũ bảo hiểm để đề phòng chiếc xe có thể hoạt động không ổn định. Chiếc xe kiểu này có thể thu hút những tay đua muốn thử cảm giác lạ và rèn luyện thể lực.

Cập nhật: 03/06/2023 VnExpress
  • 465