Ảnh chụp bề mặt sao Mộc trông giống hệt một bức tranh thủy mặc

NASA vừa công bố bức hình mới nhất về bề mặt của sao Mộc khiến người xem không khỏi kinh ngạc về vẻ đẹp của hành tinh có đường kính gấp 11 lần Trái Đất.

Những đám mây gợi sự liên tưởng rất thú vị tới những bức ảnh của danh họa Van Gogh.

Hình ảnh được chụp từ tàu vũ trụ Juno và camera JunoCam cho thấy những đám mây bao phủ xung quanh bầu khí quyển ở bán cầu Bắc của sao Mộc. Chúng trông giống như những vệt sơn hay nếp gấp của tấm vải. Juno luôn xoay quanh sao Mộc và gửi rất nhiều hình ảnh về Trái Đất. Trong khoảnh khắc trên, những đám mây gợi sự liên tưởng rất thú vị tới những bức ảnh của danh họa Van Gogh.

Theo NASA, tàu vũ trụ Juno chụp được hình ảnh trên ở độ cao khoảng 15.449km so với bề mặt sao Mộc. Hình ảnh sau đó được chỉnh sửa thêm bằng cách tăng độ bão hòa màu sắc để dễ dàng nhận diện các đám mây.

NASA giải thích, những gam màu tươi sáng có thể là kết quả của khí amoniac và nước hoặc chỉ riêng amoniac trong bầu khí quyển. Ngoài ra còn rất nhiều các hóa chất khác tồn tại trên sao Mộc mà các nhà khoa học chưa thể xác định được.

Tàu vũ trụ Juno được phóng lên không gian vào tháng tháng 8/2011 trước khi di chuyển vào quỹ đạo Sao Mộc vào tháng 7/2016. Sứ mệnh của Juno là thám hiểm và ghi lại những hình ảnh rõ nét về sao Mộc. Tàu sẽ quay quanh sao Mộc nhằm nghiên cứu các thành phần hóa học, từ trường và từ quyển của hành tinh khổng lồ này.

Cập nhật: 27/06/2018 Theo vnreview