Anh hé lộ tên lửa siêu thanh

  •  
  • 1.567

Hải quân Hoàng gia Anh tuyên bố đang theo đuổi dự án chế tạo một loại tên lửa mới, có khả năng phá hủy vũ khí của kẻ thù với tốc độ gấp 3 lần vận tốc âm thanh.

 >>> Tên lửa sẽ chuyên chở hàng trăm vệ tinh

Tờ Daily Mail đưa tin, Hải quân Hoàng gia Anh vừa hé lộ các chi tiết về một hệ thống phòng không mới có khả năng phá hủy tên lửa của kẻ thù ở tốc độ siêu thanh. Loại tên lửa mới được đặt tên là Sea Ceptor.

Theo thông báo, tên lửa Sea Ceptor sẽ được phóng đi từ các tàu chiến của lực lượng hải quân Anh. Loại tên lửa này có thể đạt vận tốc tối đa tới mức Mach 3 và có khả năng bảo vệ một khu vực có diện tích 500 dặm vuông trên đất liền hoặc trên biển.

Tên lửa Sea Ceptor dự kiến sẽ đạt tốc độ gấp 3 lần âm thanh.
Tên lửa Sea Ceptor dự kiến sẽ đạt tốc độ gấp 3 lần âm thanh. (Ảnh: PA)

Dự án phát triển các tên lửa Sea Ceptor có trị giá 483 triệu bảng và do chi nhánh công ty MBDA ở Anh thực hiện.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, dự án kéo dài 5 năm trên sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 500 lao động MBDA và các cơ sở của công ty trên khắp nước Anh, kể cả Stevenage ở Hertfordshire, Filton ở Nam Gloucestershire và Lostock ở Bolton.

Tên lửa Sea Ceptor dự kiến sẽ đạt tốc độ gấp 3 lần âm thanh.

Ban đầu, Sea Ceptor dự kiến sẽ được chế tạo để trang bị cho các tàu khu trục nhỏ của Hải quân Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, trong tương lai, loại tên lửa này có thể được điều chỉnh để phục vụ mục đích sử dụng của Lục quân và Không quân Hoàng gia Anh.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Peter Luff khẳng định: “Việc phát triển hệ thống tên lửa này (Sea Ceptor) là một bước củng cố quan trọng cho ngành công nghiệp tên lửa dẫn đầu thế giới của Anh và một lần nữa chứng minh cho cam kết của chúng tôi về việc cung cấp công nghệ giành chiến thắng cho các lực lượng vũ trang của chúng ta”.

Theo Daily mail, Vietnamnet
  • 1.567