Anh lại đón bão dù đang khắc phục hậu quả bão Dirk

  •  
  • 323

Nước Anh lại tiếp tục đón cơn bão mới trong khi hậu quả cơn bão Dirk đổ bộ ngay trước thềm Giáng sinh còn chưa khắc phục xong.

Cơ quan dự báo thời tiết Anh cho biết một đợt áp thấp mới đang mạnh lên thành bão trên biển Đại Tây Dương, sẽ gây mưa lớn và gió mạnh trên khắp nước Anh khi tiến vào đất liền từ đêm 26/12.

Do ảnh hưởng của áp thấp này, từ tối 26/12, khu vực ven biển phía Tây nước Anh đã có mưa to với lượng mưa trung bình từ 10mm đến 20mm. Tuy nhiên, các tỉnh ven biển miền Nam lại có nguy cơ lũ lụt cao nhất do vừa trải qua lũ lụt ở trận bão trước đó.

Anh lại đón bão dù đang khắc phục hậu quả bão Dirk
Một chiếc xe bị bỏ lại khi mực nước sông Mole tăng lên hôm 24/12. (Nguồn: Getty)

Cơ quan dự báo thời tiết cũng cho biết cơn bão mới có nguy cơ làm đổ cây, gây mất điện và làm gián đoạn hoạt động giao thông, đặc biệt là tại các khu vực phía Nam vốn còn chưa khắc phục xong hậu quả trận bão đầu tuần này.

Hiện vẫn còn 13.000 hộ gia đình bị mất điện và khoảng 1.000 hộ vẫn chịu cảnh ngập lụt. Cảnh báo về lũ vẫn còn hiệu lực tại hơn 70 điểm, chủ yếu ở các vùng ven biển phía Nam và khu vực gần sông.

Cơn bão Dirk hồi đầu tuần này đã làm bốn người tại Anh thiệt mạng, hàng chục nghìn hộ gia đình bị mất điện, hàng nghìn hộ rơi vào cảnh ngập lụt và hàng trăm người phải đi sơ tán.

Hoạt động đi lại đoàn tụ gia đình dịp Giáng sinh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng và một số cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra tại sân bay quốc tế Gatwick ở thủ đô London, khi nhà ga phía Bắc bị mất điện dẫn tới hơn 60 chuyến bay bị hủy và các chuyến còn lại bị chậm nhiều giờ.

Hàng nghìn hành khách bị dồn ứ lại ở sân bay và không ít người đã tỏ thái độ tức giận khiến cảnh sát phải can thiệp.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA) cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc trong khi nhà chức trách sân bay cho hay mưa lớn đã khiến nước sông Mole tràn bờ, gây ngập khu vực xung quanh đường băng và nhà ga phía Bắc.

Cập nhật: 19/01/2016 Theo TTXVN/Vietnam+
  • 323