Anh: Xuất hiện ổ dịch lở mồm long móng mới

  •  
  • 82

Gia súc tại một trang trại ở Surrey, miền nam nước Anh, sắp bị giết bỏ sau khi cơ quan chức năng khẳng định ổ dịch lở mồm long móng mới xuất hiện tại đây, thông báo của Bộ Nông nghiệp Anh vào ngày 12-9.

Theo bộ Nông nghiệp, toàn bộ việc vận chuyển bò, heo, cừu và các loài nhai lại khác bị cấm tại Anh, Scotland và Xứ Wales sau khi cơ quan thú y khẳng định những thử nghiệm sơ bộ cho kết quả dương tính đối với bệnh lở mồm long móng ở gia súc tại một trang trại ở Surrey. Khoảng 20 con bò ở trang trại này sắp bị giết bỏ nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan. Nguồn xuất hiện virus đang được xác định.

Trang trại phát dịch cách khu vực có hai trang trại xuất hiện dịch vào tháng trước khoảng 50 km. Ngoài ra, chiều cùng ngày, một ca tình nghi mang virus lở mồm long móng mới được báo động tại một trang trại ở hạt Norfolk, miền đông nước Anh. Một vòng đai cách ly đã nhanh chóng được thiết lập xung quanh trang trại này và một trạm kiểm soát được đặt tại nơi nghi ngờ có dịch.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới ở Anh, EU đã ra quyết định cấm xuất khẩu thịt, các sản phẩm từ sữa và gia súc đối với Anh. Lệnh cấm mới này có hiệu lực đến ngày 15-10 tới.

Vào cuối tuần trước, chính quyền Anh thông báo đã loại bỏ được dịch bệnh này.

Một con đường tại Surrey bị phong tỏa vào ngày 12-9 do xuất hiện ổ dịch lở mồm long móng mới (Ảnh: AP)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, Reuters, Tuổi trẻ
  • 82