Áo giáp chống "quái vật đại dương"

  •  
  • 2.058

Một bộ đồ lặn được thiết kế đặc biệt để gây nhầm lẫn cho cá mập và ngăn cản chúng tấn công khi con người ra biển.

"Bộ đồ tàng hình" được chế tạo bởi một công ty ở phía tây Australia, nơi những con cá mập giết chết 5 người trong chưa đầy một năm.

Áo giáp thiết kế dựa trên thông tin cho rằng, "quái vật đại dương" là loài có thị lực tốt nhưng chúng bị mù màu. Nghiên cứu tạo ra sản phẩm là hai bộ quần áo để thử nghiệm trốn tránh cá mập, kênh Channel NewsAsia đưa tin.

Áo giáp chống "quái vật đại dương"
Hai bộ đồ đặc biệt chống cá mập. (Ảnh: AFP)

Bộ quần áo có màu xanh và trắng thiết kế chủ yếu cho các thợ lặn, do cá mập bị mù màu ánh sáng và màu sắc cơ bản nên khi mặc nó, con người có thể lẩn tránh dễ dàng trong nước.

Bộ đồ màu đen kết hợp với sọc trắng chủ yếu dành cho người lướt sóng. Hình mẫu này thiết kế dựa trên những gì cá mập cho là dấu hiệu nguy hiểm trong tự nhiên. Các nhà khoa học dựa trên điều này để tạo ra bộ đồ bắt chước một "mặt hàng thực phẩm khó chịu" khiến cá mập không dám tấn công, nhà nghiên cứu Shaun Collin đến từ trường đại học Tây Austraia cho biết.

Sản phẩm trên là kết quả của hai năm làm việc của các nhà nghiên cứu tại trường Đại học phía tây Australia, cùng các nhà thiết kế đến từ trung tâm giảm nhẹ các cuộc tấn công của cá mập Shark Attack Mitigation Systems (SAMS).

Công ty nghiên cứu của Anderson và Jolly (SAMS) đã cấp phép công nghệ của họ để sản xuất những bộ đồ này với giá bán 392 USD/bộ.

Theo VNE
  • 2.058