Lặn biển cùng 'kỳ lân đại dương'

  •  
  • 3.651

Một nhóm thợ lặn may mắn được tận mắt chiêm ngưỡng pyrosome, một sinh vật hình ống hiếm có được mệnh danh là "kỳ lân đại dương" ở vùng biển Philippines.

>> Những sinh vật kỳ lạ dưới biển

Chiêm ngưỡng kỳ lân biển khổng lồ

Nhóm thợ lặn khám phá sinh vật này ở vùng biển ngoài khơi đảo Ticao, Philippines. Nhà sinh vật học biển Rebecca Helm cho biết pyrosome rất "mềm và mỏng manh". Nó được ví như "kỳ lân đại dương" vì con người rất khó nhìn thấy nó.

Theo Telegraph, pyrosome trong đoạn video dài 1,2 m với đường kính khoảng 10-12 cm. Loài sinh vật này có thể đạt tới chiều dài hơn 18 m và đường kính đủ lớn để "nuốt gọn" một người trưởng thành.

Pyrosome có hình dạng giống một một con giun khổng lồ nhưng nó là tập hợp của hàng nghìn sinh vật có tên gọi là zooid. Các zooid gắn kết bằng mô và di chuyển cùng nhau, tạo thành cơ thể rỗng hình trụ của pyrosome.

Một đầu pyrosome là ống mở giúp chúng hút nước biển vào cơ thể, lấy thức ăn là sinh vật phù du và đẩy phần nước đã lọc ra ngoài. Đầu còn lại có dạng đóng nhọn. Pyrosome còn có khả năng phát ra ánh sáng màu xanh trong bóng tối.

Theo VnExpress
  • 3.651