Áo lót có thể tự siết chặt, nới lỏng theo chuyển động của ngực

  •  
  • 728

Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm hơn 15 năm, cuối cùng các nhà nghiên cứu tại Đại học Wollongong, Úc đã hoàn thiện nguyên mẫu đầu tiên của chiếc áo lót Bionic Bra có khả năng tự động điều chỉnh cho phù hợp với chuyển động ngực phụ nữ. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng phát minh dành cho phái đẹp này sẽ giúp giải quyết được bài toán tồn tại lâu đời: "Một chiếc áo lót có thể cân bằng giữa vẻ đẹp bên ngoài và sự thoải mái bên trong".

>>> Áo lót chống hiếp dâm
>>> Áo ngực kẹp súng giúp tự vệ gây sốt ở Mỹ

Áo lót có thể tự siết chặt, nới lỏng theo chuyển động của ngực

Ngoài việc được dệt bằng một loại sợi đặc biệt, bộ áo lót này còn được trang bị nhiều thành phần thông minh như cảm biến và bộ truyền động, cho phép tự động siết chặt hoặc thả lỏng ra tùy theo chuyển động của ngực. Tùy vào mỗi hoạt động của người mặc mà chiếc áo sẽ thu thập các thông tin cần thiết và đưa ra xử lý thích hợp. Điển hình như nếu bạn đang tập luyện thể dục, chiếc áo sẽ "hiểu được" thông qua lượng mồ hôi tiết ra và sẽ tự siết chặt. Ngược lại, khi bạn chỉ ngồi bên trong xe, nó sẽ tự nới lỏng ra giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn.

Thoạt nhìn, nguyên mẫu ban đầu của Bionic Bra trông có vẻ giống như là áo giáp chống đạn hơn là một chiếc áo lót thông thường. Đồng thời, người dùng cũng sẽ không thể giặt được bộ áo này. Đây cũng là điều tất nhiên khi mà Bionic Bra chỉ mới ở giai đoạn nguyên mẫu ban đầu. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng: "Mặc dù chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước để thương mại hóa sản phẩm này. Lúc đó nó sẽ gọn gàng hơn rất nhiều và dĩ nhiên là có thể giặt được". Rõ ràng, đây là một trong những phát minh hết sức thiết thực đối với phụ nữ và là một minh chứng cho xu hướng "phát triển khoa học công nghệ cũng dành cho phái đẹp chứ không chỉ riêng cho đàn ông".

Theo Tinh Tế
  • 728