Bàn công nghệ cao giúp trẻ học tốt môn toán

  •  
  • 615

Toán luôn là một trong những môn học khó đối với học sinh. Để giúp các em giảm bớt phần nào áp lực trong quá trình học môn này, các chuyên gia Đại học Durham (Anh) đã tiến hành một dự án nghiên cứu mang tên SynergyNet. Kết quả sau 3 năm nghiên cứu, họ đã sáng chế ra những chiếc bàn cảm ứng đa điểm NumberNet, với tính năng hỗ trợ người dùng học tốt môn toán.

Numbernet

Numbernet

Numbernet

Thí điểm sử dụng trên 400 em học sinh từ 8-10 tuổi tại 12 ngôi trường cho thấy những chiếc bàn NumberNet có khả năng tiếp nhận các lệnh do nhiều người dùng đưa ra cùng lúc thông qua hệ thống nhận diện tia sáng hồng ngoại. Những chiếc bàn này cho phép các nhóm học sinh cùng nhau giải các bài toán. Trong khi đó, giáo viên sẽ xem xét kết quả trực tiếp từ những chiếc bàn này và có thể can thiệp nếu nhận thấy một nhóm học sinh đang giải phép tính sai. Họ cũng có thể đưa ra những thử thách mới cho các nhóm riêng biệt, gửi đáp án của nhóm này cho nhóm khác xem hoặc trình chiếu lên bảng chính trước lớp để học sinh cùng thảo luận.

Sau một thời gian thử nghiệm, nhóm chuyên gia nhận thấy so với thời điểm bắt đầu nghiên cứu, 45% số học sinh sử dụng bàn NumberNet tiến bộ trong việc học toán, trong khi tỷ lệ này ở nhóm học toán trên giấy chỉ có 16%. "Mục tiêu của chúng tôi là nhằm khuyến khích học sinh chủ động hơn trong học tập, vì kiến thức chúng có được là từ chia sẻ, giải quyết vấn đề và sáng tạo chứ không phải là nghe một cách thụ động" - Giáo sư Liz Burd, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết. Tuy nhiên, hạn chế của loại bàn học thông minh này là giá thành của nó hiện khá mắc và kỹ thuật lắp đặt cũng phức tạp, nên khó có khả năng nó được ứng dụng rộng rãi tại các trường học.

Tham khảo: Gizmag

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 615