Băng keo cá nhân phát sáng

  •   3,52
  • 2.432

Băng keo phát sáng có dây nối với nguồn điện, có thể mang an toàn ở thắt lưng hoặc để trong túi áo (quần) khi di chuyển. 

Không chỉ bao bọc vết thương, loại băng keo cá nhân phát sáng do các nhà khoa học Anh chế tạo còn có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư da bằng ánh sáng. Băng keo với hệ thống đèn đi-ốt phát sáng đường kính 4mm trải đều trên bề mặt, chiếu ánh sáng đỏ cường độ cao vào khối u. Các thử nghiệm bước đầu cho thấy băng dính mới tiêu diệt nhanh tế bào ung thư da trong vòng 30 phút sau khi bệnh nhân dán băng keo vào vị trí bị ung thư, mà không gây đau đớn gì cho người bệnh. Trước khi dán băng, bệnh nhân sẽ thoa một loại kem đặc biệt nhạy sáng. Kem sẽ sinh ra phản ứng hóa học khi tiếp xúc với ánh sáng đỏ đồng thời làm suy yếu khối u - khi đó khối u dễ dàng bị ánh sáng đỏ triệt tiêu.

Hiện nay, bệnh nhân ung thư da được điều trị bằng cách nằm dưới ánh đèn và tia laser cường độ cao mỗi lần 6 tiếng. Băng keo mới giúp rút ngắn đáng kể thời gian điều trị và với kích thước nhỏ gọn, bệnh nhân có thể vừa đeo băng keo vừa làm việc nhà hoặc đi làm bình thường. Dự kiến, băng keo phát sáng sẽ được thử nghiệm lâm sàng trong vài tháng tới và sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi tại Anh trong 2 năm nữa.

Theo Báo Cần Thơ (Daily Mail)
  • 3,52
  • 2.432