Bao cao su siêu mỏng từ graphene

  •  
  • 1.732

Các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu phát triển chất liệu tổng hợp mới từ graphene và nhựa để chế tạo bao cao su, nhằm tạo khoái cảm cao hơn cho người sử dụng.

>>> Mực in công nghệ cao từ graphene

TS Aravind Aravindveryday, chuyên gia vật liệu tại ĐH Manchester, và cộng sự cho rằng với kích thước chỉ dày bằng 1 nguyên tử carbon, siêu chất liệu graphene giúp hình thành bao cao su siêu mỏng nên tạo khoái cảm cao hơn cho người sử dụng.

TS Aravindveryday nói: “Vật liệu này sẽ đáp ứng nhu cầu nâng cao cảm giác tự nhiên lúc sử dụng bao cao su để quan hệ tình dục, giúp khuyến khích người ta dùng bao cao su. Nó hoàn thiện hơn nhờ sự kết hợp giữa độ chắc của graphene và tính đàn hồi của nhựa, tạo nên chất liệu mới mỏng hơn, chắc hơn, độ co giãn nhiều hơn, an toàn hơn và điều quan trọng nhất có lẽ là tạo khoái cảm cao hơn”.

Bao cao su siêu mỏng từ graphene
Graphene là mảnh mặt phẳng nguyên tử carbon xếp theo mẫu hình lục giác. (Ảnh The Telegraph)

Ông Vijayaraghavan đã được giải thưởng trị giá 100.000 USD của Quỹ Bill và Melinda Gates cho phát minh nói trên. Quỹ này đặt giải thưởng nhằm khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu phát triển công nghệ mới làm cho bao cao su được người ta thích sử dụng hơn.

Chất liệu graphene được hai nhà khoa học Anh Sir Andrew Gein và Sir Kostya Novoselov thuộc ĐH Manchester khám phá năm 2004 và công trình này đã giúp họ giành được giải Nobel Vật lý học 2010.

Graphene là chất liệu siêu mỏng và siêu nhẹ, bền chắc, trong suốt và có khả năng dẫn điện. Chất liêu này đang được nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp điện tử, chế tạo pin mặt trời, áo giáp...

Cập nhật: 24/10/2018 Theo NLĐ
  • 1.732