Bào chế thuốc trị ung thư và AIDS từ thảo dược

  •  
  • 1.184

Giám đốc Trung tâm Dược phẩm Santiago de Cuba, ông Alexander Batista, cho biết các bác sĩ nước này sẽ sử dụng thuốc bào chế từ loài thảo dược có tên địa phương là “anamú” trong điều trị các bệnh nhân ung thư và HIV/AIDS. 

Hiện cơ sở dược phẩm nói trên, có trụ sở tại thành phố lớn thứ hai này của Cuba, đã sản xuất được khoảng 160.000 vỉ thuốc chiết xuất từ lá và mầm non của cây “anamú”, có tên khoa học là Petiveria alliacea L, mọc dại tại nhiều nơi ở Cuba. Các chuyên gia cho biết thuốc này sẽ được phát miễn phí cho các bệnh nhân với sự chỉ định của bác sĩ.

Ông Batista khẳng định trong quá trình thử nghiệm tiền lâm sàng, thuốc bào chế từ loài thảo dược này đã cho kết quả khả quan, đồng thời thông báo trong tương lai thuốc này sẽ được bán ra nước ngoài.

Cây “anamú” có nguồn gốc từ rừng rậm Amazon và được sử dụng rộng rãi tại các nước Nam Mỹ trong điều trị các chứng đầy hơi, chống co thắt, chống viêm và nhiễm khuẩn. Ngoài ra, cây này còn có tác dụng lợi tiểu, chữa viêm khớp và cả bệnh mất trí nhớ.

Dược phẩm là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Cuba với kim ngạch xuất khẩu vào khoảng 350 triệu USD/năm. Hiện 38 loại dược phẩm của nước này được lưu hành tại 40 nước trên thế giới.

Các sản phẩm vắcxin phòng bệnh viêm màng não, viêm gan B cũng như chống ung thư thực quản và ung thư cổ tử cung của Cuba được các chuyên gia y tế thế giới đánh giá cao./.

Theo Vietnam+
  • 1.184