Báo động ô nhiễm môi trường nước ở TP HCM

  •  
  • 6.394

“Theo số liệu quan trắc của Bộ TN-MT năm 2011, tình hình ô nhiễm môi trường nước đang có những diễn tiến bất lợi đáng báo động. Nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng không chỉ ở nước mặt (nước ao, hồ, sông, suối), mà nước ngầm trong lòng đất và nước mưa cũng bị ô nhiễm do nhiều nguyên nhân”, TS Lê Thượng Mãn, Phó chủ tịch Hội Hóa học TP.HCM đã cho biết như trên tại buổi thuyết trình mới đây tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình).

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày càng xanh, sạnh, đẹp hơn
Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngày càng xanh, sạnh, đẹp hơn (Ảnh: C.X.Vinh)

Tại buổi thuyết trình, GS Chu Phạm Ngọc Sơn (hiện là Phó chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM - LHH) cũng cho biết, từ nhiều năm nay, các nhà khoa học thuộc LHH đã có những tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với dự án Vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Dự án hiện nay đã bắt đầu vào giai đoạn 2, khi hoàn thành sẽ tập trung toàn bộ nước thải sinh hoạt, sản xuất theo đường ống ngầm lắp đặt chảy thẳng đến nhà máy xử lý nước thải đạt chuẩn quốc gia sẽ được xây dựng bằng nguồn vốn BOT tại Cát Lái (Q.2, TP.HCM). Khi đó, dòng kênh Nhiêu Lộc sẽ xanh, sạnh, đẹp cùng 2 con đường Hoàng Sa và Trường Sa chạy dọc hai bên kênh.

Theo Đất Việt
  • 6.394