Bão lớn ở Pháp và Mỹ

  •  
  • 163

Giông bão đã gây ngập nặng và lũ bùn tại tây nam nước Pháp. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại nhiều khu dân cư ở bang Texas, Mỹ. Thiên tai đã làm ít nhất năm người thiệt mạng ở Mỹ và một người ở Pháp.

Theo ghi nhận sơ bộ của chính quyền Pháp, thiên tai đã làm ít nhất một người chết. Nạn nhân là một phụ nữ cao tuổi sống tại một ngôi nhà biệt lập tại môt ngôi làng ở Pardies-Piétat, tỉnh Pyrénées-Atlantiques. Cơ quan khí tượng Pháp đã ban hành chế độ cảnh báo màu cam do dự báo những cơn giống bão dữ dội có thể xảy ra trong vài ngày tới tại một phần tư khu vực đông bắc nước này. Người dân trong khu vực nguy cơ thiên tai được khuyến cáo hạn chế giao thông do tầm nhìn bị hạn chế.

Trong ngày cuối tuần, lực lượng cứu hộ đã thực hiện hơn 1.000 vụ can thiệp cứu hộ lũ lụt và tái lập nguồn điện tại vùng Paris và tây nam nước Pháp. Ngoài ra, hơn 500 người tại thung lũng Ossau (Pyrénées-Atlantiques) đã được sơ tán bằng máy bay lên thẳng sau một vụ lũ bùn. Theo dân địa phương, từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên, họichứng kiến hiện tượng thiên tai này xảy ra trong khu vực này.

Cùng ngày, các cánh đồng ở Texas cũng hứng chịu nhiều cơn giông bão mạnh khiến ít nhất năm người thiệt mạng và nhấn chìm nhiều xe hơi lưu thông. Theo cơ quan dự báo khí tượng, thời tiết xấu sẽ tiếp tục tại khu vực này trong những ngày cuối tuần. Chính quyền địa phương đã triển khai lực lượng Vệ binh quốc gia tại các vùng dân cư Waco, Austin và San Antonio để chống thiên tai...

Một số nơi trong thành phố Killeen, Texas, Mỹ, chìm trong biển nước. (Ảnh: TTO)

ĐỨC TRƯỜNG

Theo Reuters, AP
  • 163