Bão Nanmadol gián tiếp khiến Nam bộ mưa nhiều

  •  
  • 206

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, bão Nanmadol di chuyển theo hướng bắc tây bắc hướng về Đài Loan và ít có khả năng vào biển Đông. Tuy vậy, bão Nanmadol làm gió mùa tây nam khá mạnh cộng với ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên thời tiết các tỉnh Nam bộ có mưa trên diện khá rộng.

>>> Siêu bão Nanmadol quét qua philippins

Mưa to tập trung ở vùng ven biển ĐBSCL và phía bắc Đông Nam bộ. Từ ngày 30-8 đến 4-9, gió mùa tây nam suy yếu dần nên mưa sẽ giảm, nắng nhiều hơn. Mưa tập trung về chiều, đêm. Tuy nhiên, bắc Đông Nam bộ, TP.HCM và ven biển bán đảo Cà Mau vẫn còn mưa vừa, có nơi mưa to cục bộ. Do mưa giảm nên từ giữa và cuối tuần, nhiệt độ Tây nguyên và Nam bộ sẽ tăng dần nhưng không xảy ra nắng nóng, chỉ dao động trong khoảng 24-340C.

Ảnh đường đi và vị trí của cơn bão
Ảnh đường đi và vị trí của cơn bão

Trong khi đó, thời tiết đầu và giữa tuần ở miền Bắc và miền Trung ít mưa, nắng nhiều và có nơi xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ từ 35-360C. Cuối tuần có khả năng rãnh áp thấp xuất hiện làm miền Bắc có mưa rào và dông trở lại, vùng núi có nơi mưa khá lớn nên cần đề phòng dông sét và lốc xoáy.

Miền Trung vẫn trong thời kỳ cuối mùa khô, có nơi còn nắng nóng và khô hạn. Tuy nhiên mưa dông nhiệt với phân bố mưa không đồng đều, chủ yếu là mưa nhỏ vẫn xảy ra vào cuối tuần.

Riêng mực nước lũ trên các sông ở đồng bằng sông Cửu Long đang lên. Cụ thể mực nước cao nhất trên sông Tiền tại Tân Châu 3,83m, dưới báo động 2 là 0,17m. Trên sông Hậu tại Châu Đốc là 3,16m, vượt mức báo động 1. Mực nước trên sông Hậu tại Long Xuyên đạt 2,2m, ở mức báo động 2. Tại TP.HCM, triều cường xuất hiện và đạt đỉnh 1,36m vào ngày 31-8.

Theo Tuổi Trẻ
  • 206