Bảo vệ sức khỏe bằng... điện thoại

  •  
  • 257

Người Nhật đã tìm ra cách giải quyết mới về mức độ “tàn phá” của một mẫu thức ăn đối với chế độ dinh dưỡng và sức khỏe: chụp hình “đối tượng” bằng điện thoại di động và gửi đến một chuyên gia để phân tích và phản hồi.

(Ảnh: AP)Đây là dịch vụ thử nghiệm của phòng bảo hiểm y tế công Osaka nhằm vào 100 người mắc bệnh tim và dự định sẽ áp dụng hình thức này cho các bệnh nhân tiểu đường và béo phì sau đó.

Các nhà dinh dưỡng sẽ xem xét hình ảnh các bữa ăn nhiều tuần liền. Sau đó, họ sẽ gửi kết quả đánh giá cho bệnh nhân. Ngoài ra, những người tham gia chương trình này cũng có thể truy cập vào một trang web để lấy thông tin về ăn kiêng và tải lên hình các bữa ăn.

Theo giới chuyên gia dinh dưỡng, việc chụp hình bữa ăn bằng điện thoại di động tỏ ra nhanh chóng và hiệu quả hơn so với cách thức liệt kê truyền thống vì bệnh nhân có thể bỏ quên hoặc đánh giá thấp một số khẩu phần ăn. “Nay với chiếc điện thoại di động có khắp mọi nơi, người ta có thể dễ dàng cải thiện chế độ ăn kiêng của mình” - quan chức Osaka Onishi nói.                  

S.N.

 

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 257