Bé gái 2 tuổi ngất xỉu mỗi khi có tiếng động

  •  
  • 427

Cha mẹ và chị gái của bé Blisse Mellens (người Anh) luôn phải đi nhẹ nói khẽ trong nhà mình để tránh cho cô con út lên cơn ngất xỉu bất thình lình, do chứng bệnh hiếm gặp của em.

Cặp phụ huynh này sống trong nỗi sợ thường trực vì con gái út của họ có thể tử vong khi lên cơn ngất, nếu có bất kỳ tiếng động đột ngột nào trong nhà.

Ngay cả một cú hắt hơi cũng có thể kích thích cơn chấn động chết người ở bé, vì thế, căn nhà của họ hầu như im lặng hoàn toàn để cô bé 2 tuổi không bị giật mình.

Bé Blisse Mellens (giữa) cùng cha mẹ và chị gái 8 tuổi.
Bé Blisse Mellens (giữa) cùng cha mẹ và chị gái 8 tuổi. (Ảnh: Mirror)

"Chúng tôi phải cảnh giác với mọi tiếng động tạo ra trong nhà mỗi ngày", chị Laura, 27 tuổi, mẹ bé cho biết. "Nếu ai đó thức dậy đột ngột và con bé nghe thấy tiếng bước chân trên sàn nhà, nó có thể giật mình".

"Tôi thậm chí đã phải để chế độ điện thoại ở tiếng bé nhất, vì tiếng chuông cũng khiến con bé ngất".

Blisse mắc hai chứng bệnh não hiếm gặp là dị dạng hồi não nhỏ và mấu não thất, đều ảnh hưởng đến sự phát triển não và thần kinh. Ngoài tình trạng bị ngất, cô bé cũng không thể nói hoặc bước đi được.

Nhiều cơn ngất nặng có thể khiến em tử vong, nhưng hầu hết chỉ là những cơn ngất thoáng qua kéo dài khoảng 20 giây.

Cha mẹ em thậm chí đã phải lắp chuông báo động trong nhà để biết nếu em ngất lúc nửa đêm. Họ cũng phải thay nhau canh chừng bé trong khi những người khác ngủ.

Cũng vì bé không nói, không đi được nên người mẹ chỉ có thể đọc được cảm xúc của con trên gương mặt, đôi mắt. Bác sĩ cũng cho biết Blisse có thể sống tới tuổi trưởng thành nhưng không quá 40.

Theo VNE, Mirror
  • 427