Bé gái chào đời đã cười tươi với 2 răng cửa

  •  
  • 931

Ngay lần đầu nhìn con cười, bố mẹ cô bé Summer Whelan đã sốc khi thấy hàm dưới của bé có hai chiếc răng cửa sáng trắng.

Cô bé Summer Whelan sinh ngày 20/7, nặng hơn 3kg và có hai chiếc răng cửa hàm dưới nên đã phải đến gặp nha sĩ ngay ngày đầu tiên ra đời. Và, trong khi các bé sơ sinh khác nhận được quà là các đồ trang trí thì cô bé này lại được tặng một chiếc bàn chải đánh răng nhỏ xinh từ chị gái của mình.

Trong tháng đầu sau sinh, bố mẹ cô bé, chị Karen và anh Andy, sống ở Wallsend, Anh phải tất bật đón khách bởi bạn bè và họ hàng từ khắp nơi đổ tới thăm vì muốn nhìn ngắm nụ cười đặc biệt với hai chiếc răng cửa từ miệng cô bé.

Bé gái chào đời đã cười tươi với 2 răng cửa

Việc mới sinh đã có răng từng gặp trong gia đình này. Bà nội 76 tuổi của bé, hiện đang sống ở Howdon, North Tyneside, Anh cũng có hai răng cửa khi chào đời.

Mẹ bé Summer, chị Karen cho biết, chị vô cùng ngạc nhiên khi nhân viên y tế bế con gái tới trước mặt mình và phát hiện bé có hai răng cửa bất thường.

“Summer rất đáng yêu. Chuyện này thật là hài hước. Khi tôi chuyển dạ, bố Andy của bé kể với tôi và mẹ tôi là ngày trước mẹ anh ấy lúc chào đời đã có hai răng cửa. Khi đó chúng tôi đã phá lên cười. Nhưng khi Summer chào đời, lúc nhìn con khóc tôi đã hét to: "Con có hai chiếc răng rồi kìa!"" chị kể lại.

Cô cho biết thêm, khi đó, các nữ hộ sinh không chú ý đến điều này lắm, nhưng sáng hôm sau, vợ chồng chị được nhắc nhở là phải đưa con đến bác sĩ nha khoa. Rất may là mọi thứ đều ổn.

Bình thường, răng của trẻ bắt đầu phát triển từ trước khi các bé chào đời. Tuy nhiên, thông thường chúng chỉ nhú lên khi bé khoảng 6 tháng đến 1 tuổi.

Theo, chroniclelive, cứ khoảng 2.000 bé sơ sinh thì có một bé chào đời đã có răng như trường hợp bé Summer.

Những chiếc răng đầu tiên thường là 4 răng cửa mọc ở hàm trên và hàm dưới, dùng để cắn và nhai thức ăn. Nhiều trẻ thường quấy khóc, cáu khỉnh khi mọc răng vì đau. Hầu hết trẻ có đủ 20 răng sữa khi khoảng 3 tuổi.

Theo Vnexpress
  • 931