Bệnh lạ: Cậu bé không thể nhịn cười

  •  
  • 3.169

Tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn nhìn thấy con mình lớn lên với nụ cười trên môi, nhưng đối với vợ chồng anh chị Gale and Craig Eland, nụ cười trên môi của cậu con trai lại khiến họ phiền lòng.

Cậu bé 2 tuổi Elliot, đang sống cùng với bố mẹ ở Preston, Lancashire (Anh), chào đời với hội chứng Angelman - một loại đột biến nhiễm sắc thể, khiến cậu bé gặp khó khăn trong việc học. Đây là hội chứng rất hiếm gặp với chỉ khoảng hơn 1.000 trường hợp tại Anh.

Cậu bé Elliot và mẹ.

Cậu bé Elliot và mẹ.
Cậu bé Elliot và mẹ. (Ảnh: Daily Mail)

Hội chứng Angelman cũng gây ra ảnh hưởng phụ khiến Elliot có xu hướng dễ bị kích thích và thường cười trong một thời gian rất dài. Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội chứng này, cậu bé 2 tuổi cũng chỉ ngủ được khoảng vài giờ mỗi đêm.

“Elliot có thể ngủ rất dễ dàng, nhưng cậu bé thường thức dậy vào lúc nửa đêm và không thể ngủ lại” Gale Eland, mẹ của Elliot, cho biết. “Chúng tôi ước tình rằng con trai của mình chỉ ngủ được khoảng 4 giờ mỗi đêm”.

Cậu bé Elliot và mẹ.

Cậu bé Elliot và mẹ.

Vợ chồng anh chị Gale and Craig Eland phát hiện thấy con trai của họ có những dấu hiệu lạ khi cậu bé gặp khó ăn trong việc bú sữa mẹ.

“Khi được 6 tuần tuổi, các bác sĩ cảm thấy Elliot trông rất gầy và giới thiệu chúng tôi đưa con trai đến bệnh viện Hoàng gia Preston. Sau khi được tiến hành thử máu, chụp MRI và X-quang, các bác sĩ chuyên khoa nhi của bệnh viện đã xác định con trai chúng tôi bị mắc hội chứng Angelman”, Gale Eland cho biết.

Elliot và anh trai Alex
Elliot và anh trai Alex

Tuy nhiên, hiện tại hội chứng này chưa có biện pháp chữa trị hữu hiệu, nên các bác sĩ khuyên bố mẹ của Elliot tìm hiểu về hội chứng này trên mạng internet để có phương pháp chăm sóc tốt nhất cho cậu bé.

Hiện tại, Elliot và gia đình đang tham gia tổ chức ASSERT - một nhóm từ thiện chuyên giúp đỡ những gia đình có người mắc hội chứng Angelman.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 3.169