Bệnh nhân hồi phục một cách thần kỳ sau khi gặp chó cưng

  •  
  • 465

Bệnh nhân 73 tuổi, được bác sĩ chẩn đoán là khó qua khỏi, đã hồi phục một cách thần kỳ sau khi gặp lại con chó cưng.

>>> Tìm hiểu cách làm giảm nỗi sợ hãi về cái chết

James Wathen là bệnh nhân được chăm sóc tại bệnh viện Baptist Health Corbin, Kentucky, Mỹ. Ông nhập viện trong tình trạng sức khỏe ngày một yếu dần. Tại đây, người đàn ông 73 tuổi không thể ăn uống và gặp khó khăn trong việc giao tiếp với bác sĩ hay y tá.

Bệnh nhân hồi phục một cách thần kỳ sau khi gặp chó cưng
James Wathen gặp lại chó cưng trên giường bệnh. (Ảnh chụp từ video)

Ở những giây phút gần như hấp hối, James thều thào nói với y tá rằng ông rất nhớ con chó cưng có tên Bubba. Theo Independent, đây là một con chó Chihuahua, bị mất một mắt và khuyết hàm dưới.

Với ý nghĩ rằng James không thể sống lâu hơn nữa, các bác sĩ và y tá quyết định giúp ông thực hiện ước nguyện cuối cùng. "Một trong số các nhân viên xã hội của chúng tôi nhận ra rằng, sự đau buồn khi để lạc mất con chó có thể khiến tình trạng của bệnh nhân xấu hơn và ảnh hưởng đến tâm lý. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng tìm con chó", Kimberly Probus, nhân viên chăm sóc của bệnh viện, trả lời kênh truyền hình địa phương WKYT.

Gặp lại Bubba, ông James khóc. Trong khi đó, con chó nhảy lên giường bệnh, dụi đầu vào ngực chủ và liếm láp lên khuôn mặt gầy gò. Từ sau cuộc hội ngộ, sức khỏe của James bắt đầu khá hơn. Ông có thể ngồi, nói chuyện và ăn uống bình thường.

Bubba trở nên lanh lợi và ăn uống trở lại sau khi gặp người chủ nuôi. Trước đó, nó cũng bỏ ăn uống từ khi xa cách James. Bubba hiện được gặp chủ nuôi thường xuyên hơn. Các nhân viên chăm sóc cho biết bệnh nhân đã có dấu hiệu hồi phục đáng kể.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vnexpress
  • 465