Bí ẩn hóa thạch răng thú lạ khổng lồ ở Quảng Nam

•   52

Hai phần của một bộ răng, chiều dài bộ răng ước chừng từ 1m đến 1,2m, và nếu như là của một động vật nào đó thì đó phải là một động vật rất to lớn.

Ông Ngô Đăng Khoa, giáo viên dạy văn trường THPT Phan Bội Châu, Tp Tam Kỳ, Quảng Nam, cho biết đang lưu giữ những mảnh nhỏ được cho là của một bộ răng thú đã hóa thạch mà ông lấy về từ một lũng sâu tại huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Răng thú khổng lồ
Một mảnh nhỏ được cho là của bộ răng thú hóa thạch.

Trong một lần làm rẫy, người bạn của ông Khoa phát hiện thấy “những viên đá” có hình thù kỳ lạ, lấy cuốc bổ vào thì thấy vỡ ra theo một đường đặc biệt. Đến xem, ông Khoa đã mang về mấy mảnh nhỏ.

Đó là những khối chất xương có cấu tạo giống như bộ răng của một loài thú khá lớn, độ cao của “những chiếc răng” này là 15cm, bề rộng 6cm, được xếp đều đặn và mặt răng khá nhọn giống như của loài thú ăn thịt.

Một khối răng còn lại mặt răng bằng, theo như nhận định của ông Khoa, thì đây là hai phần của một bộ răng, chiều dài bộ răng ước chừng từ 1m đến 1,2m, và nếu như là của một động vật nào đó thì đó phải là một động vật rất to lớn.

Ông Hồ Xuân Tịnh, một nhà nghiên cứu về văn hóa của Quảng Nam, nhận định đó là răng voi. Còn ông Trần Tấn Vịnh, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Quảng Nam không đồng ý, nhưng là loài gì thì ông không thể khẳng định.

Ông Khoa hy vọng các nhà khoa học quan tâm sẽ sớm tìm ra lời giải đáp. Nếu đúng là răng của một loài vật, thì rất có thể đây sẽ là một bằng chứng để nghiên cứu về cổ sinh vật học, địa chất học, sử học và nhiều ngành khoa học khác nữa tại Quảng Nam.

Theo VTC