Bồn cầu không cần giấy vệ sinh

  •   3,52
  • 6.176

Các nhà phát minh Nhật vừa giới thiệu sản phẩm độc đáo, chiếc bồn cầu giúp người dùng không cần đến giấy vệ sinh mỗi khi giải quyết nhu cầu bài tiết.

Bồn cầu có tên Whaslet, do Hãng sản xuất thiết bị vệ sinh Toto của Nhật Bản thiết kế, có một cần phun nước và một hệ thống làm khô đặt ở phía trong.

Khi giải quyết xong nhu cầu, cần phun nước sẽ di chuyển ra đúng vị trí để làm vệ sinh cho người dùng, sau đó, hệ thống sấy sẽ hoạt động để quá trình làm khô.

Cuối cùng cần phun nước di chuyển trở lại vị trí ban đầu và được làm sạch cho lần sử dụng tiếp theo. Ngoài ra, Whaslet được trang bị cả một hệ thống lọc khí, và hệ thống làm ấm chỗ ngồi ba cấp nhiệt độ. 

Minh hoạ chế độ làm việc của Whaslet.


Sản phẩm Whaslet đã được chứng nhận là sản phẩm đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh, hợp sinh thái và tiết kiệm nước vì cách sử dụng của nó không đòi hỏi người dùng phải sử dụng những hoá chất đối phó với những tình huống tắc, nghẽn bồn cầu vì... giấy.

Đại diện của Toto tuyên bố: "Chiếc bồn cầu sẽ mang lại cảm giác tiện nghi chưa từng có tới người sử dụng". Ông này còn cho biết thêm, 70% căn hộ ở Tokyo, Nhật đã áp dụng những thiết bị vệ sinh tương tự khiến cho giấy vệ sinh trở thành vật dụng kỳ quặc trong mỗi gia đình.

Với giá 2.000 bảng Anh, Toto đang hướng tới đối tượng khách hàng Âu - Mỹ. Theo người đại diện của hãng, có thể ban đầu người phương Tây sẽ thấy khó tiếp nhận sản phẩm này nhưng những đòi hỏi bảo vệ môi trường sẽ khiến họ phải suy nghĩ lại. 

Một mẫu Whaslet trên trang thông tin điện tử của hãng Toto.


Hiện nguyên liệu cho 40% lượng giấy vệ sinh ở Anh và 98% ở Mỹ được cung cấp từ các cánh rừng nguyên sinh. Việc này vẫn tiếp diễn và đe doạ huỷ hoại môi trường.

Tại thành phố Smithfiedl, nước Anh, một quán ăn Nhật Bản đã đi đầu trong việc sử dụng bồn cầu Whaslet. Ngành thiết bị vệ sinh công nghệ cao rất phát triển ở Nhật vì người dân nước này tin rằng, một nhà vệ sinh sạch sẽ giữ chân thần may mắn ở lại ngôi nhà của họ.

Theo Báo Đất Việt (Mail Online)
  • 3,52
  • 6.176