Bồn tắm giết nhiều người hơn tai nạn giao thông

  •   52
  • 4.312

Số người chết trong bồn tắm tại Nhật Bản lên tới 14.000 mỗi năm, lớn hơn gấp ba lần số trường hợp tử vong vì tại nạn ngoài đường.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản quyết định điều tra những trường hợp chết trong buồng tắm sau khi các thống kê cho thấy bồn tắm là một nơi khá nguy hiểm trong nhà của người Nhật, Mainichi cho hay. Kết quả thống kê mới nhất cho thấy, số người chết trong buồng tắm hàng năm lên tới 14.000, trong khi số người tử vong vì tai nạn giao thông trong năm 2011 là 4.612. Phần lớn nạn nhân chết trong bồn tắm là người già.

Bồn tắm có vai trò quan trọng trong gia đình Nhật Bản.
Bồn tắm có vai trò quan trọng trong gia đình Nhật Bản.

Vai trò của bồn tắm trong gia đình và xã hội Nhật Bản có thể là nguyên nhân khiến nhiều người mất mạng vì nó. Tắm không phải là mục đích quan trọng nhất của người dân Nhật khi họ bước vào phòng tắm. Chức năng chủ yếu của bồn tắm là giúp con người thư giãn sau khi hoàn thành công việc trong ngày. Trong nhiều cộng đồng, bồn tắm giúp người già giữ ấm cơ thể trong mùa đông.

Ngạt thở dưới nước, tim đập nhanh, xuất huyết trong não, đau tim là nguyên nhân hàng đầu của những vụ chết trong bồn tắm. Số người chết trăng vọt trong những tháng mùa đông, khi người già di chuyển từ những phòng ấm áp trong nhà tới buồng tắm và bị sốc nhiệt.

Nhiều tổ chức xã hội yêu cầu chính phủ ban hành hướng dẫn về cách sử dụng bồn tắm an toàn, chẳng hạn như khuyến khích người dân không để mức chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa hai phòng trong nhà, nhúng cơ thể từ từ vào nước nóng và uống nhiều nước trước khi tắm.

Theo VNE
  • 52
  • 4.312